Di Linh: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

NGỌC NGÀ 17:46, 24/03/2023

(LĐ online) - Chiều 24/3, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Di Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Lãnh đạo huyện Di Linh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023
Lãnh đạo huyện Di Linh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Di Linh được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện thực hiện.

Các đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc với trách nhiệm cao; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động giáo dục; có kế hoạch hướng dẫn triển khai cụ thể, đồng bộ, kịp thời. 

Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong triển khai thực hiện các bước trong tuyển quân, thực hiện công tác tuyển quân “tròn khâu”, các địa phương tiến hành đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự. 

Cơ quan quân sự các cấp đã chủ động trong việc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện quy trình tuyển quân theo quy định. Đặc biệt, qua kiểm tra công tác tuyển quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Tham mưu Quân khu 7 đánh giá Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Gung Ré, Bảo Thuận đã thực hiện tốt quy trình tuyên quân năm 2023… Một số xã có tỷ lệ thanh niên nhập ngũ đảm bảo chất lượng sức khoẻ khá tốt như: xã Gung Ré, Bảo Thuận, Sơn Điền…

Năm 2023, toàn huyện đã giao 135/135 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu. Lễ giao, nhận quân đã được huyện Di Linh tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại như: Nhận thức về Luật Nghĩa vụ Quân sự ở một số địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều hạn chế. Công tác làm tham mưu của một số cơ quan thường trực cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thực hiện quy trình công tác tuyển quân tiến hành có thời điểm còn chậm. Công tác phối hợp trong việc đăng ký, quản lý, phúc tra, xét duyệt nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của một số xã, thị trấn chưa tốt. Chất lượng khám tuyển của Hội đồng khám sức khỏe huyện ở một số khâu chất lượng chưa tốt…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hôi đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành của huyện trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Đồng thời, nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh được giao.

Dịp này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Di Linh cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.