Đơn Dương: Phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023

DIỄM THƯƠNG 11:45, 16/03/2023

(LĐ online) - Sáng ngày 16/3, huyện Đơn Dương đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022, phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2023. 
Tham dự có ông Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy, ông Dương Đức Đại - Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương.

Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị
Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua: “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”,  “Cùng cả nước, Đơn Dương chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh”, “Cùng cả nước, doanh nghiệp Lâm Đồng hội nhập và phát triển”, “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lâm Đồng thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025”. 
Các phong trào thi đua của huyện dần có tính thiết thực, cụ thể và gắn với nhiệm vụ chính trị, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá và đã mang lại lợi ích thực tế cho tập thể và cá nhân những người tham gia. Các phong trào thi đua luôn gắn liền với công tác thông tin, tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, khu vực, ngành nghề. Từ trong các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được phát hiện, nhiều điển hình tiên tiến được suy tôn, nêu gương. Phong trào thi đua đã thực sự trở thành động lực tinh thần, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng của huyện Đơn Dương trong năm 2023. Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn đảng, toàn quân, toàn dân trong huyện là nền tảng, động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đơn Dương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XII. 
Trên cơ sở đó, huyện Đơn Dương xác định phương hướng phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2022 - 2025 là quyết tâm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh. Giữ vững ổn định xã hội; đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững; tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững; toàn dân đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, xây dựng 2 thị trấn thành đô thị văn minh, nông thôn mới hiện đại; quốc phòng - an ninh vững chắc với một số nội dung chủ yếu về công tác thi đua khen thưởng.