210 trẻ em được khám sàng lọc dị tật cơ xương khớp và các di chứng sẹo bỏng

AN NHIÊN 19:53, 20/04/2023

(LĐ online) - Ngày 20/4, ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết, trong 2 ngày qua, đã có 210 trẻ em khuyết tật được Bác sĩ Christian Morin -Phẫu thuật viên chỉnh hình, Trưởng khoa chỉnh hình Bệnh viện Calot (Cộng hòa Pháp) trực tiếp khám sàng lọc miễn phí dị tật cơ xương khớp và các di chứng sẹo bỏng.

Bác sĩ Christian Morin -Trưởng khoa Chỉnh hình Bệnh viện Calot  (Cộng hòa  Pháp) trực tiếp khám cho các cháu
Bác sĩ Christian Morin -Trưởng khoa Chỉnh hình Bệnh viện Calot (Cộng hòa Pháp) trực tiếp khám cho các cháu

Chương trình khám sàng lọc miễn phí các dị tật cơ xương khớp và di chứng sẹo bỏng cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ), Bệnh viện Phục hồi chức năng Lâm Đồng và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thành phố Bảo Lộc tổ chức. Kết quả, có 210 trẻ khuyết tật đến khám (chưa kể các cháu đến xin khám các bệnh khác); có 52 cháu được bác sĩ chỉ định phẫu thuật cơ, xương, khớp và sẹo lồi, sẹo bỏng. Bên cạnh đó, chương trình đã tặng dụng cụ hỗ trợ (xe cho bệnh nhân bại não, nẹp...) cho 9 bệnh nhi.
 Qua đợt khám sàng lọc, các trường hợp bệnh nhi có chỉ định phẫu thuật sẽ được Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) mời các Bác sĩ Thụy Sĩ, Pháp, Ý và Tây Ban Nha phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Phục hồi Chức năng TP Hồ Chí Minh..
Để phục vụ cho đợt khám sàng lọc các dị tật cơ xương khớp và các di chứng sẹo bỏng cho trẻ em,  trong 2 ngày qua, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã huy động nhiều hội viên tham gia tình nguyện hỗ trợ và tài trợ bữa ăn cho các bệnh nhi và người nhà bệnh nhân.