Công an Lâm Đồng đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi quân sự, võ thuật

NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG 17:23, 23/05/2023

(LĐ online) - Ngày 23/5, Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong Công an Nhân dân, Bộ Công an đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho bảng thi số 4, vòng loại Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong Công an Nhân dân năm 2023.

Quang cảnh buổi bế mạc và trao giải.
Quang cảnh buổi bế mạc và trao giải

Sau 4 ngày, Hội thi đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Tổ chức Hội thi Bộ Công an; sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức Hội thi Vòng loại - Bảng thi số 4; sự làm việc công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, trọng tài, thư ký và sự tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm của hơn 800 cán bộ, chiến sĩ thuộc 20 đội tuyển, 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các đội thi. 

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu tại buổi lễ trao giải
Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu tại buổi lễ trao giải

Đồng chí nhận xét: Quá trình tổ chức Hội thi đã thực hiện đúng mục đích, yêu cầu và nội dung, chương trình theo kế hoạch của Bộ; đảm bảo tuyệt đối an toàn; các thành viên Ban Giám khảo chấm thi khách quan, công tâm, chính xác; tổ thư ký, trọng tài thống kê đầy đủ, cập nhật kịp thời tình hình và kết quả từng nội dung thi. Các đội tuyển và vận động viên tham gia thi đã khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an Nhân dân và quy chế thi. Đặc biệt, các đồng chí công an của các đội tuyển tham gia cả nội dung bắn súng và võ thuật, đạt thành tích cao góp phần vào thành công chung của Hội thi.

Về kết quả Hội thi, đối với môn võ thuật, đây là những nội dung Bộ đã tổ chức thi nhiều lần, vì vậy nội dung thi này các đội tuyển thực hiện khá tốt. Các đơn vị cũng thực hiện đồng diễn và phân thế bài Mai Hoa Quyền tương đối tốt mặc dù đây là bài quyền mới được đưa vào Tài liệu huấn luyện võ thuật Công an Nhân dân. Nhiều động tác, kỹ thuật khó, nhưng công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện khá tốt, chứng tỏ có sự nỗ lực, cố gắng rất lớn.

Về bắn súng, Bộ tổ chức nhiều nội dung bắn (9 bài bắn); trong đó, có những bài bắn mới được bổ sung Tài liệu huấn luyện quân sự và sử dụng công cụ hỗ trợ và lần đầu tiên đưa vào Hội thi (bài bắn súng trường bắn tỉa). Đây là những bài bắn khó, đòi hỏi cán bộ chiến sĩ phải có kỹ năng sử dụng thành thạo vũ khí, nhưng qua kết quả Hội thi cho thấy nhiều đơn vị, địa phương đã đạt thành tích rất tốt, thể hiện sự đầu tư, chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho nội dung này. 

Trao giải toàn đoàn cho các Đội
Trao giải toàn đoàn cho các Đội

Về nội dung vượt vật cản, đây là nội dung không mới nhưng là lần đầu tiên Bộ tổ chức thi đấu nội dung này. Mặc dù còn có khó khăn nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực thi đấu hết mình, các đội tuyển đã hoàn thành nội dung thi theo kế hoạch.

Đội tuyển Công an tỉnh Lâm Đồng với niềm vui Giải nhất toàn
Đội tuyển Công an tỉnh Lâm Đồng với niềm vui Giải nhất toàn

Ban Tổ chức đã trao 95 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Đội tuyển Công an tỉnh Lâm Đồng đạt giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì toàn đoàn thuộc về Công an TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2 và Công an tỉnh Đồng Nai. 

Đội tuyển Công an tỉnh Lâm Đồng với niềm vui Giải nhất toàn
Giải Ba toàn đoàn

Giải Ba toàn đoàn là Công an tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, Công an TP Cần Thơ, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Khuyến khích cho Công an các tỉnh Cà Mau, Tây Ninh, Kiên Giang, Long An, Hậu Giang và Sóc Trăng.