Di Linh: Tổng kết 10 năm đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

NGỌC NGÀ 10:48, 20/05/2023

(LĐ online) - Hội nghị tổng kết 10 năm (2014 - 2023) thực hiện Chương trình phối hợp số 06 ngày 6/3/2014 giữa Công an tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới đã được huyện Di Linh tổ chức vào chiều 19/5. 

Đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh trao giấy khen cho các điển hình xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2014 - 2023
Đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh trao giấy khen cho các điển hình xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2014 - 2023

Báo cáo của huyện Di Linh cho thấy, sau khi Chương trình phối hợp số 06 giữa Công an huyện và MTTQ, các tổ chức thành viên được triển khai, MTTQ Việt Nam huyện, Công an huyện đã chủ động ký kết kế hoạch phối hợp; tổ chức triển khai kịp thời, đúng quy định, phát huy hiệu quả tích cực trong đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. 

Trong giai đoạn từ 2014 đến nay, lực lượng công an 19 xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cùng tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia vào công tác bảo đảm an ninh trật tự. Phối hợp tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phát động Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với 1.600 buổi, thu hút 16.870 lượt quần chúng Nhân dân tham gia. 

Từ nguồn tin thường xuyên của người dân, lực lượng công an đã điều tra, xử lý 1.500 vụ, trên 2.000 đối tượng, bắt giữ 156 đối tượng truy nã. Nhân dân  trên địa bàn đã chủ động giao nộp 468 súng cồn, 16 súng thể thao, 22 súng kíp, 549 súng tự chế, súng hơi, dao kiếm các loại. Lực lượng công an đã phối hợp với MTTQ các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương tiến hành hòa giải với 6.155 vụ việc tranh chấp trong Nhân dân, tỷ lệ thành công đạt trên 81%. Điều đó góp phần giữ vững an ninh trật tự, là cơ sở để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thực hiện chương trình phối hợp 10 năm qua, trên địa bàn huyện Di Linh đã có 10 tập thể và 1 cá nhận được nhận bằng khen của Bộ Công an; UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 1 tập thể, tặng bằng khen cho 42 tập thể và 14 cá nhân; Giám đốc Công an tình tặng bằng giấy khen cho 80 thể và 48 cá nhân và UBND huyện tặng giấy khen cho 85 tập thể và 45 cá nhân. Đó là sự ghi nhận, là nguồn động viên, cổ vũ để phong trào lan tỏa rộng khắp trên toàn huyện.

Thông qua việc tổng kết lần này, các đơn vị, địa phương đã đánh giá lại và rút ra những cách làm hay, mô hình dân vận khéo trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào. Để phong trào tiếp tục đạt kết quả cao trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh, Công an huyện Di Linh và các tổ chức thành viên đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện các nội dung về nhân rộng, lan tỏa sâu rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc thực hiện Chương trình phối hợp; chú ý dự báo tình hình trong nước và thế giới; tạo sự đồng thuận thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong Nhân dân; nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác; gắn các mô hình với xây dựng “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”, các cuộc vận động của địa phương…

Dịp này, UBND huyện Di Linh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2014 - 2023.