Đại hội Đại biểu thành lập Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ (2012 - 2017)

03:06, 27/06/2012

Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào BCH; đồng chí Mai Thanh Minh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội

* Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào BCH; đồng chí Mai Thanh Minh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội

Trong hai ngày 26 - 27/6/2012, tại Đà Lạt, Đại hội đại biểu thành lập Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (CSCMBĐBTĐ) tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ (2012 - 2017) chính thức được khai mạc và diễn ra thành công. Tham dự đại hội có đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trương Văn Thu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Hà Phước Toản - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo 12 huyện, thành trong tỉnh và các đại biểu đại diện các Hội CSCMBĐBTĐ 13 tỉnh, thành về tham dự cùng 265 đại biểu chính thức tham dự đại hội.    

Ra mắt BCH Hội CSCMBĐBTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ (2012 - 2017)
Ra mắt BCH Hội CSCMBĐBTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ (2012 - 2017)


Đại hội đã được nghe báo cáo quá trình đấu tranh cách mạng của các Hội CSCMBĐBTĐ tỉnh Lâm Đồng với nhiều chiến công hiển hách và khí phách kiên cường, góp phần chung vào công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đại diện Hội CSCMBĐBTĐ thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và huyện Cát Tiên đã có tham luận trình bày tại đại hội với nhiều ý kiến thống nhất, sâu sắc và mang tính thiết thực cao.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đề cao sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ cách mạng trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù giành độc lập dân tộc là vô cùng to lớn, rất đáng tự hào. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận, biết ơn những đóng góp, hy sinh đó của các đồng chí và mãi mãi thế hệ con cháu trân trọng và noi theo.Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng rằng, Hội sẽ phát triển vững mạnh, tập hợp đông đảo những CSCMBĐBTĐ đang sinh sống tại Lâm Đồng vào sinh hoạt Hội, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của các hội viên; tin tưởng vào bản lĩnh và lòng nhiệt huyết, các đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ và phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng Hội vững mạnh, làm chỗ dựa tin cậy cho Đảng bộ, chính quyền địa phương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội Hội CSCMBĐBTĐ lần thứ nhất được thành lập nhằm hướng đến mục tiêu “Vì lý tưởng của Đảng - đoàn kết - sức mạnh và nghĩa tình đồng đội”, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tập hợp và chăm lo giáo dục các hội viên giữ vững phẩm chất cách mạng. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập hợp những tù binh, tù chính trị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, không phân biệt nhà lao, nhằm động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống lao động sản xuất và công tác, tiếp tục noi gương, trở thành những tấm gương sáng, mẫu mực không chỉ trong chiến đấu mà còn trong cuộc sống đời thường hôm nay.

Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CSCMBĐBTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ I (nhiệm  kỳ 2012 - 2017), bầu 7 đồng chí vào Ban Thường vụ; đồng chí Mai Thanh Minh được bầu làm Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hồng và đồng chí Trần Tuấn Thảo được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

NGUYỆT THU