Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

04:10, 10/10/2013

Ngày 10/10, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và 3 tháng còn lại của năm 2013.

Ngày 10/10, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và 3 tháng còn lại của năm 2013.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc


Theo báo cáo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trình bày tại buổi làm việc thì năm 2013 tình hình kinh tế chung của cả nước gặp nhiều khó khăn, phục hồi chậm, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển của các doanh nghiệp trong tỉnh. Nhưng với nỗ lực cố gắng của cấp ủy các cấp, lãnh đạo các doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và người lao động nên các doanh nghiệp trực thuộc khối trong tỉnh cơ bản phát triển ổn định về mọi mặt.

Nhìn chung, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra, một số doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả cao, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thu nhập của người lao động trong các đơn vị trực thuộc khối cơ bản bằng với năm trước, trong đó nhiều doanh nghiệp có mức thu nhập tăng từ 7 - 10% so với cùng kỳ. Thời gian qua, không có doanh nghiệp nào trong khối phải ngừng hẳn sản xuất kinh doanh hoặc phải giải thể, phá sản. Việc thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội tiếp tục được đẩy mạnh. Bên cạnh đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho gần 10.000 lao động, các doanh nghiệp, các đoàn thể chính trị trong khối còn tham gia tích cực đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, thiên tai lũ lụt, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; các hoạt động về nguồn, tương thân tương ái, tặng quà nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm với tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng.

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Lâm Đồng quan tâm. Đảng ủy khối đã mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 105 quần chúng ưu tú, 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 65 đảng viên mới. Trong 9 tháng đầu năm 2013, toàn Đảng bộ xét, quyết định kết nạp 62 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 56,36% kế hoạch), công nhận 116 đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức; xét quyết định phát thẻ đảng viên cho 123 đồng chí; xét, đề nghị tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 7 đồng chí, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí. Số đảng viên trong toàn đảng bộ tính đến tháng 9/2013 là 1.825 đồng chí, tổ chức cơ sở đảng là 54 (có 20 Đảng bộ cơ sở và 34 chi bộ cơ sở).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sĩ Sơn đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đảng ủy Khối cũng như các đơn vị trực thuộc và chỉ đạo trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Cố gắng lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển ổn định về mọi mặt; xây dựng các nghị quyết chuyên đề, đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo ở các cơ sở đảng trực thuộc để phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị doanh nghiệp trong tình hình mới; tăng cường làm việc với các doanh nghiệp để nắm bắt tình hình, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng, từ đó đề xuất kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp…

DUY DANH