Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Dân vận khéo"

05:10, 08/10/2015

Chiều ngày 7/10/2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2011 - 2015. 

* Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”
 
Chiều ngày 7/10/2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015. Tham dự lễ có đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, các ban xây dựng Đảng, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng 85 điển hình “dân vận khéo” trên mọi lĩnh vực…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: P.Nhân
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: P.Nhân

Tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống công tác dân vận. Đồng chí nhấn mạnh, cách đây 85 năm, sau khi thành lập Đảng CSVN, Hội nghị Trung ương lần thứ nhất đã thông qua luận cương chính trị, Điều lệ Đảng và Án nghị quyết về tình hình Đông Dương và nhiệm vụ cần kíp của Đảng. Nghị quyết đã nêu rõ: Trong các Đảng bộ phải tổ chức ra các ban chuyên môn về các giới vận động như: Công vận, Nông vận, Thanh vận, Phụ vận, Quân đội vận, Mặt trận phản đế. Từ đó, ghi dấu ngày ra đời ngành dân vận của Đảng, mở ra một trang mới, một mốc son chói lọi, vẻ vang trong sự nghiệp công tác dân vận của Đảng. 85 năm qua, Đảng ta đã xác định rõ công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng, tinh thần đó được thể hiện xuyên suốt trong mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhiều cuộc kháng chiến gian khổ nhưng nhờ đường lối đúng đắn, sáng suốt của Đảng mà nhân dân đã một lòng tin tưởng theo cách mạng, Đảng và nhân dân ngày càng gắn bó máu thịt, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành lại độc lập, thống nhất Tổ quốc.
 
Qua gần 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, tạo thế và lực để bước sang thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước giải quyết nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển kinh tế, đi đôi với đảm bảo công bằng, tiến bộ xã hội. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Lâm Đồng 5 năm qua đã một lần nữa khẳng định sự đúng đắn và thành công trong đường lối, quan điểm của Đảng. Trọng tâm là “Dân vận khéo xây dựng nông thôn mới” đã nhân lên nhiều điển hình, mô hình tốt, huy động được nguồn lực lớn trong nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.
 
Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ảnh: P.Nhân
Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ảnh: P.Nhân

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Công Tiến ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong 5 năm qua của đội ngũ những người làm công tác dân vận. Đồng chí nhấn mạnh, công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược của Đảng, vì vậy trong thời gian đến cần tiếp tục quán triệt nhận thức sâu sắc về công tác dân vận trong hệ thống chính trị, thường xuyên đổi mới công tác dân vận, hướng về cơ sở, gần dân, hiểu dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề chính đáng của nhân dân. Đội ngũ cán bộ, công chức cần được quan tâm, kiện toàn cả về số lượng, chất lượng, thực hiện tốt theo lời dạy của Bác “cán bộ là phải óc nghĩ, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.
 
Dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng 40 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 40 cá nhân, tặng 4 Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện công tác dân vận trong 5 năm qua; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 5 năm qua; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 5 năm qua. Hội nghị cũng đã biểu dương 85 gương điển hình “dân vận khéo” đã có nhiều đóng góp tại cơ sở trong thời gian qua.        
 
Nguyệt Thu