Sơ kết 2 năm đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo

06:03, 14/03/2016

Sáng 14/3, tại thành phố Đà Lạt, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) đã tổ chức hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng (PCTN) vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013 - 2014.

Sáng 14/3, tại thành phố Đà Lạt, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) đã tổ chức hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng (PCTN) vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013 - 2014. Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì hội nghị. Về phía tỉnh Lâm Đồng, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các sở, ban, ngành tỉnh Lâm Đồng. 
 
Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Đặng Tuấn
Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu chỉ đạo
tại hội nghị. Ảnh: Đặng Tuấn
Khai mạc hội nghị, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nhấn mạnh: Theo nhận định chung, tình hình tham nhũng ở nước ta hiện vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, PCTN là một nhiệm vụ cấp thiết, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và xây dựng thái độ, ý thức tự giác cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên và học sinh, sinh viên trong đấu tranh PCTN; đồng thời, phát huy vai trò của xã hội, của các cơ quan nhà nước, qua đó, tạo ra phong trào sâu rộng đấu tranh PCTN, từng bước hình thành văn hóa chống tham nhũng...
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến khẳng định: Đối với Lâm Đồng, từ năm học 2013 - 2014, tỉnh đã chỉ đạo Sở GD & ĐT; các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện Chỉ thị này. Đến nay, 100% các trường THPT và đại học, cao đẳng, TCCN, các cơ sở dạy nghề đã đưa nội dung PCTN vào giảng dạy.
 
Tại hội nghị, các tham luận đều nhất trí rằng việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo là chủ trương đúng đắn, được xã hội đồng tình và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các cơ sở giáo dục, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên. Nội dung PCTN đã thu hút sự quan tâm, chú ý của các đối tượng người học vì ý nghĩa, tầm quan trọng đối với quốc gia, dân tộc và mang tính thời sự. Nội dung này đã góp phần trang bị cho người học kiến thức cơ bản về PCTN, nâng cao ý thức của người học trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân và trách nhiệm đối với cộng đồng; hình thành và phát triển phẩm chất liêm chính, năng lực tự vệ của người học trước thực trạng tham nhũng và thái độ lên án, đấu tranh với tham nhũng.          
 
TUẤN HƯƠNG