Đà Lạt trước ngày hội toàn dân

11:05, 21/05/2016

(LĐ online) - Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân thành phố Đà Lạt đang háo hức chờ đón thời khắc cầm lá phiếu đi bầu với tâm thế hân hoan, phấn khởi là điều chúng tôi ghi nhận được trong ngày 21/5. Nhân dân các dân tộc thành phố Đà Lạt đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng về một cuộc bầu cử ấn tượng, thành công. 

(LĐ online) - Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân thành phố Đà Lạt đang háo hức chờ đón thời khắc cầm lá phiếu đi bầu với tâm thế hân hoan, phấn khởi là điều chúng tôi ghi nhận được trong ngày 21/5. Nhân dân các dân tộc thành phố Đà Lạt đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng về một cuộc bầu cử ấn tượng, thành công. 
 
Đường phố Đà Lạt rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào mừng ngày bầu cử
Đường phố Đà Lạt rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào mừng ngày bầu cử
Kiên quyết không bầu hộ, bầu dồn
 
Trao đổi về những công việc còn lại cần gấp rút tập trung trước giờ bầu cử, ông Trần Đình Dũng – UVBTV Thành ủy – Chủ tịch UBMTTQ thành phố Đà Lạt cho biết:  Có thể nói, đến tối ngày 20/5 – ngày cuối cùng tổ chức mạn đàm tiêu sử của các ứng cử viên đã thu hút sự quan tâm chú ý và tham dự của đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố. Nhiệm kỳ này, nhân dân đánh giá rất cao chất lượng các ứng cử viên. 
 
Tính đến ngày 20/5, toàn thành phố có 121 điểm bầu cử, tương ứng với gần 149 ngàn cử tri. Để phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, nhất là Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, trong ngày 22/5, UBMTTQ thành phố sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giám sát về công tác bầu cử cho tốt. “Với phương châm kiên quyết không để xảy ra việc bầu hộ, bầu thay, bầu dồn. Việc vận động cử tri đi bầu sớm, bầu đủ, bầu đúng theo quy định cần tiếp tục được tuyên truyền. Tin tưởng rằng, với nhận thức sâu sắc của cử tri, thành phố Đà Lạt sẽ gặt hái nhiều thành công, kết quả bầu cử sẽ đạt tỷ lệ cao, xứng đáng là đơn vị đầu tàu của tỉnh Lâm Đồng” - Bí thư Thành ủy Đà Lạt Hoàng Thị Thanh Xuân chia sẻ. 
 
Ông Phan Cảnh Thiện – Bí thư kiêm chủ tịch UBND phường 7, thành phố Đà Lạt cho biết: Với 10.800 cử tri toàn phường, trong đó trên 1.500 cử tri là bà con theo đạo công giáo, chúng tôi đã rất chú trọng đến việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Chúng tôi đã tổ chức mạn đàm tiểu sử của các ứng cử viên tại 6 tổ trong phường, thậm chí có tổ được tổ chức mạn đàm tới 2 lần, nhằm cung cấp thông tin về các ứng viên một cách đầy đủ nhất để cử tri có quyền lựa chọn đại biểu nào xứng đáng nhất vào Quốc hội, HĐND các cấp, góp phần xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh. 
 
Bảo đảm an toàn tại các điểm bầu cử có đông cử tri
 
Tại các điểm trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố cũng được Ủy ban bầu cử thành phố Đà Lạt quán triệt hết sực chặt chẽ. Chú trọng đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các điểm có đông cử tri đi bầu. 
 
Tại Trường Đại học Đà Lạt - khu vực bỏ phiếu số 71, phường 8, thành phố Đà Lạt được xác định là điểm bỏ phiếu chiếm khá đông cử tri là sinh viên. Công tác chuẩn bị cũng được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường rất chú trọng. PGS. TS Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết : Toàn Trường hiện có 5.500 cử tri là sinh viên, lực lượng trí thức tương lai, chiếm tỷ lệ cử tri khá lớn của thành phố. Vì thế, ngay từ đầu, Đảng ủy, Ban giám hiệu xác định đây là một nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Công tác bảo đảm an ninh, quản lý chặt chẽ khu vực bỏ phiếu, tránh để xảy ra lộn xộn, đánh nhau, gây rối mất trật tự tại khu vực bỏ phiếu, chúng tôi đã thực hiện nghiêm việc kiểm soát thẻ sinh viên ra vào cổng trường, hướng dẫn sinh viên cách thực hiện bầu cử đúng quy trình, yêu cầu sinh viên cam kết thực hiện nghiêm nghĩa vụ đi bầu cử của công dân… Đó là những nội dung được Ban bầu cử của Trường quán triệt rất chặt chẽ với hy vọng và mong muốn kết quả bầu cử tại đơn vị Trường Đại học Đà Lạt sẽ đạt kết quả cao nhất, góp phần vào thành công chung của ngày hội bầu cử trên địa bàn thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.  
 
Nguyệt Thu