Nỗ lực làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử

08:06, 24/06/2016

Là một nữ cán bộ Đoàn năng động, chị Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Là một nữ cán bộ Đoàn năng động, chị Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để xứng đáng với niềm tin của cử tri trao gửi, đại biểu Trần Thị Hồng Hạnh đã đề ra chương trình hành động của mình và luôn nỗ lực học tập, tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử.
 
Nữ đại biểu HĐND tỉnh trẻ tuổi Trần Thị Hồng Hạnh
Nữ đại biểu HĐND tỉnh trẻ tuổi Trần Thị Hồng Hạnh

Sinh năm 1989, chị Trần Thị Hồng Hạnh là một trong hai đại biểu trẻ tuổi nhất của HĐND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2016 - 2021. Vừa qua, chị Trần Thị Hồng Hạnh vinh dự khi được cơ quan công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm đề cử và được MTTQ các cấp hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi trúng cử, chị Hồng Hạnh xác định đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của một người được giao trọng trách lớn. “Tôi hiểu một cách sâu sắc rằng, HĐND là cơ quan quyền lực ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND các cấp là cầu nối quan trọng giữa nguyện vọng, ý chí của nhân dân với các cơ quan quyền lực của Nhà nước. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến Đảng và Nhà nước” - chị Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ. 
 
Nói về chương trình hành động trong thời gian tới, đại biểu Trần Thị Hồng Hạnh cho biết, là một đại biểu nữ trẻ tuổi nên tôi phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; sẽ dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị và đề xuất của cử tri, để phản ánh tới HĐND và cơ quan có thẩm quyền giải quyết. 
 
Lâm Hà là địa phương có nhiều tiềm năng, thuận lợi để phát triển nông nghiệp, du lịch, thương mại và xuất khẩu. Kể từ khi thành lập tới nay, kinh tế huyện liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, xu thế ngày càng ổn định và vững chắc. Tuy nhiên, hiện tại, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do nhu cầu an sinh xã hội, phúc lợi xã hội ngày càng cao, nguồn lực tài chính để phát triển kinh tế - xã hội còn thiếu, nguồn vốn chưa đáp ứng yêu cầu đầu tư phát triển. Vì vậy, thời gian tới, đại biểu Hồng Hạnh sẽ có ý kiến đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh để phát huy lợi thế tiềm năng sẵn có của địa phương. Bên cạnh đó, chị cũng sẽ chú trọng và kiến nghị với HĐND tỉnh khi quyết nghị về ngân sách, cần tăng cường vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật nhằm tạo điều kiện đưa huyện Lâm Hà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.
 
Là một đại biểu HĐND tỉnh, cũng là một cán bộ Đoàn, chị Hồng Hạnh đặc biệt quan tâm đến sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ tại địa phương. Vì vậy, thời gian tới, chị sẽ tích cực đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh và lãnh đạo các cấp tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, nhất là đoàn viên, thanh niên nông thôn có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập nâng cao tư tưởng chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp, phát triển kỹ năng xã hội, có việc làm, tự tin, bản lĩnh trong hội nhập. Đặc biệt, chị sẽ có các kiến nghị về các chính sách hỗ trợ để thanh niên khởi nghiệp. Đại biểu Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ thêm: “Tôi sẽ không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Đồng thời, sẽ tăng cường các hoạt động Đoàn để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh, cải cách hành chính, giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà, giai đoạn 2016 - 2020. Trong thời gian tới, tôi sẽ có những kiến nghị và phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các nguồn lực xã hội quan tâm đến phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, trẻ em, đồng bào dân tộc, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Là một đại biểu trẻ, nhiệt huyết, hy vọng trong thời gian tới, chị Hồng Hạnh sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy tốt vai trò của mình để xứng đáng với những niềm tin và sự kỳ vọng mà cử tri trao gửi.
 
DUY NGUYỄN