Dành nhiều thời gian chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm

02:07, 06/07/2017

(LĐ online) - Sáng 6/7/2017, HĐND huyện Bảo Lâm khóa V đã khai mạc kỳ họp lần thứ 4 nhằm đánh giá tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội những tháng còn lại.

(LĐ online) - Sáng 6/7/2017, HĐND huyện Bảo Lâm khóa V đã khai mạc kỳ họp lần thứ 4 nhằm đánh giá tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội những tháng còn lại. Ông Trần Ngọc Nhi, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm, khẳng định kỳ họp lần này sẽ dành nhiều thời gian để chất vấn những vấn đề mà cử tri và nhân dân trong huyện quan tâm. 
 
Các đại biểu HĐND huyện Bảo Lâm tham dự kỳ họp lần thứ 4
Các đại biểu HĐND huyện Bảo Lâm tham dự kỳ họp lần thứ 4
Một số chỉ tiêu kinh tế, xã hội quan trọng 
 
- Thu ngân sách đạt 51% dự toán 
- Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 93 triệu USD, đạt hơn 50% kế hoạch năm 
- Tỷ lệ hộ nghèo tính đến cuối năm 2016 còn 5,12%
- Duy trì 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới 
- Tỷ lệ che phủ rừng đạt 54%

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế, xã hội huyện Bảo Lâm tiếp tục có bước phát triển. Công tác thu ngân sách nhà nước đạt so với kế hoạch đề ra. Các nhiệm vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, phòng chống cháy rừng, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và đàn vật nuôi được chú trọng thực hiện có hiệu quả. Sản xuất công nghiệp có bước phát triển khá. Các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, xây dựng cơ bản được quan tâm thực hiện… Tuy nhiên, trong 6 tháng, giá cả một số mặt hàng nông sản như heo, gà thịt và trứng gia cầm giảm đã ảnh hưởng đến công tác đầu tư, tái đầu tư của người dân. Kinh tế hợp tác xã và tổ hợp tác trên địa bàn huyện chưa phát triển, chất lượng kinh tế hợp tác chưa đi vào chiều sâu, chưa sát với quy định. Công tác thu hút đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của huyện còn gặp nhiều khó khăn, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến các sản phẩm nông nghiệp và vào điểm công nghiệp Lộc Thắng vẫn còn chậm. Ngoài ra, theo đánh giá, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của huyện còn cao so với kế hoạch; tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân chưa đạt so với kế hoạch đề ra… 

 
Từ thực tế phát triển kinh tế, xã hội những tháng đầu năm, từ nay đến cuối năm, huyện Bảo Lâm tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm; trong đó đặc biệt chú ý đến công tác thu ngân sách để đảm bảo cơ cấu nguồn thu và thứ đạt 100% dự toán giao là gần 108 tỷ đồng. 
 
ĐÔNG ANH