Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

08:02, 06/02/2018

(LĐ online) - Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 5/2, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

(LĐ online) - Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 5/2, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
 
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trịnh Khiết đề nghị tỉnh cần quan tâm, nghiên cứu vấn đề nông nghiệp  thời kỳ 4.0
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trịnh Khiết đề nghị tỉnh cần quan tâm,
nghiên cứu vấn đề nông nghiệp thời kỳ 4.0

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đã thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ những thành tựu cơ bản của tỉnh Lâm Đồng trong năm qua trên các lĩnh vực. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,16%, thu ngân sách nhà nước vượt kế hoạch đề ra với hơn 6.446 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 54 triệu đồng/năm, lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc, lượng du khách đến Lâm Đồng đạt 5,9 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt trên 400.000 lượt, tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII, tỉnh Lâm Đồng đã tiếp tục tạo nhiều cơ chế, chính sách cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khuyến khích khởi nghiệp, các vấn đề văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, việc chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, hộ nghèo được quan tâm, chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững thực hiện tốt, đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 3,9% (giảm 1,3%) và hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số còn 12,2% (giảm 2,5%)...
 
Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: “Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo những chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị. Quá trình tự phê bình và phê bình góp phần đấu tranh với những suy nghĩ lệch lạc và hành vi sai trái nhằm từng bước lập lại trật tự, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, ngăn chặn các hành vi tiêu cực, tạo tiền đề đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng trong toàn Đảng bộ được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Công tác kiểm tra và xử lý kỷ luật của Đảng, xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Điều lệ Đảng và Pháp luật của Nhà nước”. 
 
Phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cũng mong muốn thời gian tới, tỉnh cần có thêm những cơ chế, chính sách để tạo ra những bước đột phá trong phát triển kinh tế. Trong đó, thu hút được các dự án đầu tư lớn nhằm tăng nguồn thu ngân sách và nâng thu nhập bình quân đầu người, cùng với đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển. Bên cạnh đó, cần chú trọng đến nông nghiệp thời kỳ 4.0 và yếu tố con người.
 
Trong không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng, mừng Xuân mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, chúc các đồng chí có một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc; đồng thời trân trọng, ghi nhận những công lao, đóng góp của các đồng chí đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà...
 
ĐỨC TÚ