Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2019

02:01, 10/01/2019

(LĐ online) - Sáng 10/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Dương Công Hiệp – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã tham dự Hội nghị.

(LĐ online) - Sáng 10/1, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Dương Công Hiệp – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã tham dự Hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, ngành Tuyên giáo của tỉnh đã triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực, hoàn thành khối lượng lớn các công việc. Cụ thể, chủ động, tích cực triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ trên các lĩnh vực chính trị tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương do BTG Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy giao kể cả những vấn đề mới chưa có sự hướng dẫn từ cấp trên; thể hiện được trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong tham mưu và cụ thể hóa triển khai thực hiện, cơ bản đảm bảo yêu cầu về nội dung, chất lượng và tiến độ thời gian. Nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm đã được đổi mới trong hình thức tổ chức với nội dung phong phú, có tính thực tiễn và nhân văn sâu sắc; giao ban báo chí đã chú trọng tính tương tác, đối thoại, mời lãnh đạo các địa phương, đơn vị cung cấp thông tin về những vấn đề quan trọng, vụ việc phức tạp, nhạy cảm. Chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để chỉ đạo, định hướng toàn diện lĩnh vực công tác tuyên giáo một cách quyết liệt, nhất quán. 
 
Tại hội nghị, BTG Tỉnh ủy đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong năm 2018, như: Công tác tuyên truyền ở một số địa phương, đơn vị còn thiếu chiều sâu, thiếu trọng tâm, trọng điểm và tính kịp thời. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân còn hạn chế. Ý thức học tập của một số cán bộ, đảng viên chưa nghiêm túc, mang tính đối phó. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số đơn vị, địa phương có lúc, có nơi còn bệnh thành tích, hình thức, chưa thực chất trong triển khai thực hiện dẫn đến tình trạng đảng viên bị thi hành kỷ luật. Tình trạng thông tin từ báo chí chưa chính xác, thiếu khách quan, tạo ra dư luận không tốt cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như sự phát triển chung của tỉnh. Việc nắm bắt và định hướng dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời. Trước một số vụ việc, vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh thiếu chủ động định hướng thông tin, thậm chí để tin đồn, tin chưa đúng sự thật tác động đến dư luận xã hội.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp – UVBTV, Trưởng BTG Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiệp – UVBTV, Trưởng BTG Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp – UVBTV, Trưởng BTG Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2019, BTG cần tập trung tham mưu có chất lượng với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy đảng các cấp những vấn đề chiến lược trên lĩnh vực tuyên giáo. Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ công tác lý luận chính trị; đấu tranh bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, kịp thời định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Quyết liệt trong công tác định hướng tư tưởng cho hoạt động báo chí, văn hóa văn nghệ, khoa giáo; phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, huy động trí tuệ, sức lực toàn xã hội vào công tác tuyên giáo; và kiện toàn đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo đáp ứng yêu cầu xã hội.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Tuyên giáo các ngành, địa phương đã đóng góp những ý kiến xuất phát từ thực tiễn tình hình tại cơ sở; đồng thời, có nhiều ý kiến đề xuất với BTG Tỉnh ủy...

Dịp này đồng chí Nguyễn Thị Mỵ - Phó BTG Tỉnh ủy vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Dịp này đồng chí Nguyễn Thị Mỵ - Phó BTG Tỉnh ủy vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp
xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Ngọc Ngà