Báo chí quan tâm tình trạng kẹt xe cục bộ trên địa bàn Đà Lạt

04:01, 04/01/2019

(LĐ online) - Chiều 4/1, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2019. Vấn đề tiêu thụ hoa Tết cho nông dân, tình trạng kẹt xe cục bộ trên địa bàn TP Đà Lạt… được các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm.
 

(LĐ online) - Chiều 4/1, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2019. Vấn đề tiêu thụ hoa Tết cho nông dân, tình trạng kẹt xe cục bộ trên địa bàn TP Đà Lạt… được các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm.
 
Ông Phùng Khắc Đồng – Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh trả lời các vấn đề báo chí đặt ra
Ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh trả lời các vấn đề báo chí đặt ra

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã kiến nghị một số vấn đề như: tình trạng kẹt xe cục bộ đang có xu hướng gia tăng hiện nay tại một số nút giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt, nhất là khu vực ngã tư Phan Chu Trinh. Sự can thiệp của lãnh đạo tỉnh, thành phố và hiệp hội Hoa Đà Lạt để sản phẩm hoa của Lâm Đồng có thể thuận lợi vào được các chợ ở TP.HCM dịp Tết. Vừa qua, trên địa bàn thành phố Đà Lạt diễn ra hoạt động thi công các công trình chỉnh trang đô thị đào xới vỉa hè một số tuyến đường. Các hộ gia đình nằm ngay mặt tiền, nhất là trên đường Bùi Thị Xuân bị ảnh hưởng rất lớn, nhất là đối với các hộ có hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy vậy người dân phải trả tiền cho đơn vị thi công từ 1,5 triệu đến 15 triệu đồng để được hoàn trả vỉa hè… 
 
Trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh cho biết: Đối với vấn đề kẹt xe ở ngã tư Phan Chu Trinh, UBND tỉnh đã có kế hoạch tìm địa điểm mới để xây dựng Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan và chuyển dịch chợ Phan Chu Trinh để mở rộng vòng xoay ngã tư Phan Chu Trinh. 
 
Còn việc bến xe Thành Bưởi nằm trên đường Lữ Gia chỉ là vấn đề tạm thời để giải quyết những vấn đề còn tồn tại trước đây, hiện UBND tỉnh cũng tìm các giải pháp để giải quyết. Đối với việc tiêu thụ hoa cho nông dân vào dịp Tết, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM đã có làm việc với nhau. Bởi vậy, với những vấn đề nảy sinh, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan để giải quyết. 
 
Việc các hộ dân phải trả tiền cho đơn vị thi công để hoàn trả vỉa hè sau thi công các công trình chỉnh trang đô thị, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phùng Khắc Đồng đề nghị các cơ quan báo chí cung cấp thông tin để UBND thành phố Đà Lạt kiểm định thông tin và giải quyết.
 
Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến san ủi mặt bằng, các công trình hoạt động chui ở khu vực hồ Tuyền Lâm, vấn đề tín dụng đen… cũng được các cơ quan báo chí quan tâm.
 
N. Ngà