Tâm và Tầm tạo tư duy đổi mới

07:04, 03/04/2019

Nghị quyết đi vào cuộc sống, được người dân đồng thuận làm thay đổi toàn diện về nhận thức, hành động - Ðó chính là nhờ có sự vận dụng trí tuệ của cả tập thể và nòng cốt là cái "Tâm và Tầm" của Bí thư Huyện ủy Ðơn Dương Ðinh Ngọc Hùng.

Nghị quyết đi vào cuộc sống, được người dân đồng thuận làm thay đổi toàn diện về nhận thức, hành động - Ðó chính là nhờ có sự vận dụng trí tuệ của cả tập thể và nòng cốt là cái “Tâm và Tầm” của Bí thư Huyện ủy Ðơn Dương Ðinh Ngọc Hùng.
 
Đồi chè sạch theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được người dân Đơn Dương đầu tư phát triển sản xuất. Ảnh: N.Thu
Đồi chè sạch theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được người dân Đơn Dương đầu tư phát triển sản xuất. Ảnh: N.Thu
 
Tin vui đến với huyện và nhân dân các dân tộc trong huyện Đơn Dương khi ngày 6/3/2019, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức ban hành Quyết định số 427 về việc phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng huyện Đơn Dương đạt nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh giai đoạn 2019 - 2025. 
 
Với mục tiêu tổng quát xuyên suốt giai đoạn, trước mắt huyện Đơn Dương đang phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình quân của người dân đạt 100 triệu đồng/người/năm. Theo đó, lộ trình gần nhất (2019 - 2020) huyện sẽ tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí cơ sở hạ tầng như giao thông, thủy lợi, trường học, đặc biệt nâng cao chất lượng môi trường, giữ gìn môi trường sống trong lành, cộng đồng nông dân Đơn Dương xây dựng ý thức không xả rác thải nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Tiếp tục phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiện có gắn với xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh.
 
 Hiện nay, cơ bản 100% số xã của Đơn Dương đạt chuẩn NTM và đang nâng cao chất lượng các tiêu chí tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Đơn Dương cũng đang triển khai 19 mô hình tưới thông minh cho các nông hộ. Đây là những cơ sở quan trọng để Đơn Dương phấn đấu thành huyện NTM kiểu mẫu... 
 
Ngay sau khi nhận quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng Đơn Dương trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh giai đoạn 2019 - 2025” của tỉnh, huyện đã dốc sức tập trung vào triển khai thực hiện. Để tiến tới ban hành nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực này thì ngay từ đầu năm 2019, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung xây dựng, góp ý để ban hành Nghị quyết số 09 cho những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt cần phải thực hiện cho được đến hết năm.
 
Bí thư Huyện ủy Đinh Ngọc Hùng xác định: Năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, làm tiền đề cho việc xây dựng kế hoạch phát triển giai đoạn 2020 - 2025. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết chuyên đề của huyện và thực hiện đề án mới được phê duyệt. Trên cơ sở phát huy, kế thừa những thành tựu đã đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xác định chủ đề rõ nét cho năm 2019 và rất cần sự quan tâm ủng hộ của các tầng lớp nhân dân cũng như toàn hệ thống chính trị trong việc quyết tâm “Nâng cao tinh thần trách nhiệm và đồng thuận xã hội, quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020”.
 
Ngay sau khi đề án được phê duyệt, Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo cụ thể cho UBND huyện và các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, đoàn thể, theo chức năng của mình để đề ra nhiệm vụ cụ thể hướng đến hoàn thành thắng lợi mục tiêu. Trong đó, MTTQ cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, tạo sức lan tỏa, tính hiệu triệu trong toàn dân về cuộc vận động này; đồng thời, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức trong Nhân dân cố gắng nỗ lực thi đua giữ vững danh hiệu và nâng cao chất lượng các tiêu chí để tiến tới nâng lên một tầm cao mới là nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh như kỳ vọng của Chính phủ, Trung ương, của tỉnh. Đây là thách thức không hề nhỏ của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện.
 
“5 năm qua, với những thành tựu mang tính đột phá về nông nghiệp - nông dân - nông thôn mới, xuyên suốt quá trình thực hiện, nếu không huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân và trên cơ sở nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện thì sẽ không khơi dậy được sức mạnh tổng hợp trong thực thi nhiệm vụ cao cả này” - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Đinh Ngọc Hùng cho biết. 
 
Do Bí thư Huyện ủy có tâm và tầm với những tư duy sáng tạo nên xây dựng ý tưởng cho nghị quyết. “Mọi người dân của huyện đều có chung khát vọng xây dựng quê hương Đơn Dương ngày càng giàu mạnh, có hướng đi bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng đến xây dựng vùng chuyên canh rau có tiềm năng, thế mạnh về du lịch canh nông, hướng đến xây dựng môi trường sống văn minh, thân thiện. Làm gì thì làm mà nếu không đem lại lợi ích, ấm no cho dân thì sẽ không được sự đồng thuận trong dân. Mục đích cuối cùng là phải đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống”, Bí thư Huyện ủy Đơn Dương luôn đau đáu và tâm huyết.
 
Với nhiều năm từng giữ cương vị Chủ tịch UBND huyện, đến giờ, khi ở cương vị Bí thư Huyện ủy, để có ý tưởng xây dựng và ban hành nghị quyết đúng, trúng và sát thực tiễn, đồng chí Đinh Ngọc Hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, có tầm nhìn chiến lược và tạo tư duy thực sự đổi mới cho một vùng đất giàu tiềm năng, thế mạnh.
 
Trước mắt còn nhiều thách thức, Bí thư Huyện ủy Đinh Ngọc Hùng đã và đang tiếp tục chỉ đạo toàn hệ thống chính trị cần tập trung huy động và sử dụng hợp lý, có hiệu quả mọi nguồn lực, chủ yếu là nguồn lực xã hội cùng với phát huy nội lực ở từng địa phương và trong Nhân dân để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng huyện Đơn Dương đạt nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh giai đoạn 2019 - 2025.
 
Một sức sống mới đang bừng lên trên những cánh đồng nông nghiệp công nghệ cao theo hướng thông minh tại huyện Đơn Dương sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc, tạo đà cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn vươn lên mạnh mẽ trong thời kỳ đổi mới.
 
NGUYỆT THU