Khen thưởng 14 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS

03:06, 18/06/2019

(LĐ online) - Sáng 18/6, huyện Cát Tiên tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019 với sự tham dự của 120 đại biểu chính thức, đại diện cho 18 dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. 

(LĐ online) - Sáng 18/6, huyện Cát Tiên tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III năm 2019 với sự tham dự của 120 đại biểu chính thức, đại diện cho 18 dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. 
 
Ông Võ Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Ông Võ Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Huyện Cát Tiên có gần 22% dân số là đồng bào các DTTS. Trong những năm qua, huyện đã quan tâm phát triển toàn diện vùng đồng bào DTTS, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và các chính sách về dân tộc, tôn giáo. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, đặc biệt bà con đã tham gia hiệu quả vào công tác quản lý bảo vệ rừng. Đến nay, 100% thôn, bản đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Cát Tiên được nhựa hóa, bê tông hóa đường giao thông và có điện lưới quốc gia, có nhà sinh hoạt cộng đồng, 100% hộ đồng bào DTTS được khám chữa bệnh miễn phí theo quy định, có 90% hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, tỷ lệ con em đồng bào trong độ tuổi đi học đến trường đạt trên 97%, tỷ lệ hộ nghèo là đồng bào DTTS giảm còn 5,68%. Huyện có 289 đảng viên là người DTTS, chiếm 15,2% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.
 
Phát biểu tại Đại hội, ông Võ Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã biểu dương những kết quả mà huyện Cát Tiên đạt được trong triển khai thực hiện các chính sách về công tác dân tộc và tinh thần đoàn kết, cùng vươn lên của bà con các DTTS trên địa bàn huyện, nhất là về công tác gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Trưởng Ban Dân tộc tỉnh nhấn mạnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huyện Cát Tiên tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhân rộng các mô hình hay trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực trong đồng bào các dân tộc thiểu số; phát huy vai trò của người có uy tín và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.
 
Ông Ngô Xuân Hiển – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cát Tiên trao tặng Đại hội bức trướng
Ông Ngô Xuân Hiển - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cát Tiên
trao tặng Đại hội bức trướng
 
Đại hội đại biểu các DTTS huyện Cát Tiên lần thứ III đã cử 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ III, đồng thời thông qua Quyết tâm thư của Đại hội. 
 
Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên tặng giấy khen cho 13 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số của địa phương giai đoạn 2014 - 2019.
 
NGÂN HẬU