Đan Phượng: Ðẩy mạnh công tác xây dựng Ðảng, tạo động lực thúc đẩy kinh kế - xã hội phát triển

08:06, 03/06/2019

Mặc dù còn khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng Ðảng bộ xã Ðan Phượng (Lâm Hà) luôn chú trọng đến công tác xây dựng Ðảng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Ðảng và đảng viên. Qua đó, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh tại địa phương. 

Mặc dù còn khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng Ðảng bộ xã Ðan Phượng (Lâm Hà) luôn chú trọng đến công tác xây dựng Ðảng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Ðảng và đảng viên. Qua đó, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh tại địa phương. 
 
Đảng bộ xã Đan Phượng hiện có 127 đảng viên đang sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Đảng bộ xã Đan Phượng đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tập trung đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt, tăng cường củng cố tổ chức, làm trong sạch nội bộ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Đan Phượng còn thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức để nâng cao chất lượng triển khai, quán triệt và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch sát với tình hình thực tế địa phương. Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Nhờ vậy, mối quan hệ công tác giữa Ban Thường vụ Đảng ủy với Thường trực HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã được tăng cường, thống nhất trong chỉ đạo, giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh trên địa bàn một cách kịp thời.
 
Đồng chí Trần Hữu Nhiệm - Bí thư Đảng ủy xã Đan Phượng cho biết, ngay từ đầu mỗi năm, Ban Chấp hành Đảng ủy xã đã xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác và xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, sát với tình hình thực tế của địa phương. Qua đó, Đảng ủy kịp thời đề ra chủ trương, biện pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Trong đó, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương được Đảng ủy xã Đan Phượng quan tâm lãnh đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.  
 
Tuy đã về đích trong xây dựng nông thôn mới, nhưng hiện nay Nhân dân Ðan Phượng vẫn tiếp tục hiến đất, hiến cây, tiền của và ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương, nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cũng như Nhân dân Đan Phượng đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn và xây dựng địa phương phát triển mọi mặt. Đời sống của Nhân dân trên địa bàn xã ngày một nâng lên, hộ nghèo ngày một giảm. Thu nhập bình quân đầu người của xã Đan Phượng đạt khoảng 42 triệu đồng/người/năm (thống kê năm 2018), tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn hiện nay còn dưới 4,9%. Các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh trên địa bàn Đan Phượng cũng không ngừng được đầu tư xây dựng. Trong lĩnh vực nông nghiệp, thực hiện chủ trương của Đảng, chính quyền địa phương đã triển khai thực hiện công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích đạt kết quả tốt. Nhiều nông dân trên địa bàn xã Đan Phượng đã mạnh dạn đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao mang lại thu nhập cao cho gia đình. Các trang trại chăn nuôi trên địa bàn cũng không ngừng phát triển. 
 
Song song với những nhiệm vụ trên, thời gian qua, Đảng ủy xã Đan Phượng còn tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương. Đan Phượng là một xã có xuất phát điểm thấp với nhiều khó khăn khi bước vào triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tuy nhiên, với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân địa phương, Đan Phượng đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. 
 
Từ một địa phương khó khăn, hiện nay diện mạo nông thôn Đan Phượng đã có nhiều khởi sắc. Những ngôi nhà khang trang không ngừng được mọc lên, trẻ em đi học dưới những mái trường sạch đẹp, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa đi lại thuận tiện, môi trường nông thôn được đảm bảo, mọi mặt đời sống người dân ngày một nâng cao. Có được kết quả đó là cả một quá trình nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nơi đây. Đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho biết, Đảng ủy xã Đan Phượng đã đạt nhiều kết quả trong công tác xây dựng Đảng cũng như lãnh đạo địa phương phát triển. Với những thành tích đạt được, Đảng bộ xã Đan Phượng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà tặng Giấy khen đạt danh hiệu Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (năm 2016, 2017, 2018).
 
DUY NGUYỄN