Học tập Bác phải biết chăm lo cho dân

09:09, 01/09/2019

Là người tận tụy, nhiệt huyết trong công việc, những năm qua, ông Vũ Bá Tiến - Trưởng Ban Công tác Mặt trận Thôn 1, xã Tân Thượng (Di Linh) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động Nhân dân thực hiện các phong trào, hoạt động, xây dựng khối đại đoàn kết và biết chăm lo cho người dân.

Là người tận tụy, nhiệt huyết trong công việc, những năm qua, ông Vũ Bá Tiến - Trưởng Ban Công tác Mặt trận Thôn 1, xã Tân Thượng (Di Linh) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động Nhân dân thực hiện các phong trào, hoạt động, xây dựng khối đại đoàn kết và biết chăm lo cho người dân.
 
Ông Vũ Bá Tiến cùng nhóm thợ chỉnh trang khuôn viên hội trường thôn. Ảnh: L.P
Ông Vũ Bá Tiến cùng nhóm thợ chỉnh trang khuôn viên hội trường thôn. Ảnh: L.P
 
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, bản thân ông Vũ Bá Tiến là Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn, nên những năm qua, gia đình ông luôn tích cực, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia lao động sản xuất; gương mẫu đi đầu trong công tác và các hoạt động xã hội tại địa phương… “Tôi học tập Bác từ hồi Bác còn sống, học từ người bố, học trên ghế nhà trường. Ngày nay, nhất là từ khi thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thì việc học tập và làm theo Bác rất cụ thể, thiết thực, sâu rộng và sôi nổi. Với bản thân tôi, học tập Bác là phải biết cống hiến, chăm lo cuộc sống cho dân được no ấm”, ông Vũ Bá Tiến chia sẻ.
 
Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận, ông luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó, ngại khổ, thường xuyên đến từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ, tạo việc làm, định hướng phát triển kinh tế gia đình. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp. Vận động bà con hăng hái lao động, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... Đến nay, nhiều hộ dân đã thoát khỏi hoàn cảnh nghèo khó và vươn lên trong cuộc sống. Hiện Thôn 1 có 210 hộ, trong đó số hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 95%. Gần 100% các tuyến đường làng, ngõ xóm đã được nhựa và bê tông hóa, có trên 70% số nhà được xây dựng kiên cố và 13 hộ đã mua sắm ô tô… Thành quả đó, có phần đóng góp công sức của ông Vũ Bá Tiến.  
 
Ông K’Gểuh - người dân Thôn 1 bày tỏ: “Ông Vũ Bá Tiến sống rất gần gũi, hòa đồng với bà con và biết quan tâm, chia sẻ, chăm lo đời sống cho Nhân dân. Ông là người rất tích cực trong công việc, nhất là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, vận động người dân phát triển kinh tế, nông thôn mới (như xây dựng cổng, hàng rào, sân bãi) và hiện nay vận động bà con xây dựng thôn kiểu mẫu của xã”.
 
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Vũ Bá Tiến cùng Ban vận động và Ban nhân dân thôn đã tuyên truyền Nhân dân hiến 5.000 m 2 đất làm đường vào khu sản xuất và đóng góp kinh phí 350 triệu đồng xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, trang trí trong hội trường khang trang, vận động người dân chỉnh trang nhà cửa. Trong khi xây dựng hội trường, khuôn viên, cổng, hàng rào…, do thôn thiếu nguồn kinh phí, ông Tiến đã tự nguyện cùng gia đình và con cái chuyển thôn ứng trước không tính lãi khoảng 30 triệu đồng.
 
Với 3 nhiệm kỳ làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, ông Tiến cùng với chi bộ khu dân cư, các đoàn thể chính trị - xã hội đã xây dựng khu dân cư 5 năm liền đạt thôn văn hóa và đang tập trung phấn đấu đến cuối năm 2019, Thôn 1 sẽ hoàn thành các tiêu chí và được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu. 
 
Ông Nguyễn Hữu Cường - Bí thư Đảng ủy xã Tân Thượng nhận xét: “Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận của Thôn 1, ông Vũ Bá Tiến luôn tích cực, tiêu biểu và uy tín trong mọi hành động. Ông là người nói đi đôi với làm; luôn tận tụy, sâu sát với Nhân dân, cùng hệ thống chính trị thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng nông thôn mới, xây dựng và định hướng phát triển kinh tế cho bà con…”.
 
Với những thành tích trên, từ năm 2014 đến nay, ông Vũ Bá Tiến đã được các cấp khen thưởng. Vừa qua, ông vinh dự được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019”.
 
LAM PHƯƠNG