Bảo Lộc tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

03:03, 31/03/2021

(LĐ online) - Sáng 31/3, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020; đồng thời, ký kết giao ước thi đua năm 2021...

(LĐ online) - Sáng 31/3, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020; đồng thời, ký kết giao ước thi đua năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc và ông Đàm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Lâm Đồng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh dự và chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Năm 2020, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế - xã hội chung của cả nước, của tỉnh và địa phương. Dự báo trước những khó khăn, thách thức phải đối diện, ngay từ đầu năm, TP Bảo Lộc đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua với chủ đề “Siết chặt kỷ cương, nêu cao tính chủ động sáng tạo, hành động quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị tạo khí thế và động lực mới chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Bảo Lộc lần thứ VI”.
 
Phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn TP Bảo Lộc được cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận, đoàn thể các cấp quan tâm chỉ đạo; tăng cường kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc của các ngành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, hăng hái thi đua lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, góp phần hoàn thành các các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhất là lực lượng quần chúng và người lao động trực tiếp. 
 
Được triển khai thực hiện gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua trên địa bàn TP Bảo Lộc đã huy động được sức mạnh tập thể giúp địa phương vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid – 19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Nền kinh tế của thành phố tiếp tục duy trì tốc độ phát triển nhanh và bền vững. Sản xuất công nghiệp và thương mại - dịch vụ tiếp tục đóng góp quan trọng và chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Sản xuất nông nghiệp đã hình thành các vùng chuyên canh phục vụ nguồn nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến chè, tơ lụa và cà phê. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân địa phương. Trong năm qua, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 1.832 tỷ đồng, tăng 76% so với năm 2019 và đạt 118% so với dự toán. Bước sang năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn lại 0,49%.
 
Đến nay, 100% xã, phường trên địa bàn đạt danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa” và “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”; 100% thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị đạt khu dân cư văn hóa và chuẩn văn hóa; 95% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Đối với lĩnh vực giáo dục, Bảo Lộc khẳng định được vị thế là một trong những đầu tàu của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng. Trong năm học 2019 – 2020, Bảo Lộc có hơn 300 học sinh (THCS và THPT) đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 9 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Đến nay, địa phương đã có 46/69 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 67%.
 
Công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo không để xảy ra bị động, bất ngờ. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động nắm bắt và kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; Phong trào “Toàn dân bảo về an ninh Tổ quốc” được duy trì và phát huy có hiệu quả. Nhờ vậy, công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội có sự chuyển biến rõ nét, giữ vững và tăng cường niền tin trong Nhân dân.
 
Các tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận, đoàn thể và các khối thi đua trên địa bàn thành phố đã có sự phối hợp chặt chẻ và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Nhờ vậy, công tác vận động đóng góp các nguồn quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào Miền Trung… đạt được những kết quả nổi bật thể sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân. Cùng với đó, các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thanh niên lập thân - lập nghiệp, bảo vệ môi trường, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” và hiến máu tình nguyện… ngày càng được nhân rộng gắn với các mô hình, phần việc cụ thể.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước. Bí thư Thành ủy Bảo Lộc nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp phải xem phong trào thi đua là sức mạnh tổng hợp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân; thực hiện phong trào thi đua phải gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng đơn vị, cơ quan và địa phương; mỗi cán bộ, đảng viên phải là tấm gương đi đầu để quần chúng học tập, noi theo… Đặc biệt, cơ quan, đơn vị, địa phương cần kịp thời ghi nhận tuyên dương và đề xuất khen thưởng những mô hình hay, tấm gương điển hình tiến tiến trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, nhằm động viên sức dân chung tay khai thác có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng Bảo Lộc ngày càng phát triển, văn minh và giàu đẹp.
 
Tại hội nghị, các khối thi đua trên địa bàn TP Bảo Lộc đã ký kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021 gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Các điển hình tiên tiến nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng
Các điển hình tiên tiến nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
 
Dịp này, TP Bảo Lộc có 2 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen; 21 tập thể đạt danh hiệu  “Tập thể lao động xuất sắc” cấp tỉnh; 23 tập thể và 65 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tặng Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương trong năm 2020.
 
KHÁNH PHÚC