Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19

03:04, 29/04/2021

(LĐ online) - Ngày 29/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.

[links()]
(LĐ online) - Ngày 29/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng
 
Thực hiện Công điện ngày 27/4 của Ban Bí thư về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.
 
Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bí thư các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương, cơ quan, đơn vị. 
Đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ động xây dựng các phương án chống dịch bệnh, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập để chủ động chuẩn bị cho các tình huống xấu xảy ra và thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ trong công tác phòng chống dịch bệnh. 
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo việc tuyên truyền, cung cấp thông tin và phổ biến quy định để người dân có người thân ở nước ngoài chủ động vận động người thân không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.
 
Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh tiếp tục phổ biển, tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 
 
ĐÔNG ANH