Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tổ chức tôn giáo

12:08, 26/08/2021

(LĐ online) - Sáng 26/8, đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh...

(LĐ online) - Sáng 26/8, đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Tòa Giám mục Đà Lạt vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng
 
Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời triển khai các quy định phòng chống dịch bệnh đến Ban Trị sự các huyện, thành phố, chư tôn, đức Tăng, Ni, bà con đạo tràng Phật tử để nắm bắt tình hình, diễn biến và thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã vận động được hơn 670 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và thăm, tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; phối hợp vận động, quyên góp được hơn 5 tỷ đồng cùng hơn 7.000 tấn nông sản và các nhu yếu phẩm khác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh trong và ngoài tỉnh.
 
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tòa Giám mục Đà Lạt
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tòa Giám mục Đà Lạt
 
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Tòa Giám mục Đà Lạt đã thông báo đến các giáo xứ và các cộng đoàn, dòng tu tạm dừng các thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo tập trung; nhắc nhở mọi mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tuyên truyền tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Tòa Giám mục Đà Lạt đã ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh hơn 50 triệu đồng; vận động quyên góp từ các giáo xứ, cộng đoàn tu và cá nhân được hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ nông sản cho người dân tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.
 
Đến trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Tòa Giám mục Đà Lạt, đồng chí Phạm Thị Phúc đã thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các tổ chức cơ sở tôn giáo cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời, mong muốn các tổ chức cơ sở tôn giáo trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho Nhân dân.
 
DUY DANH