Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xuyên tạc, chống phá, sai lệch

03:09, 14/09/2021

(LĐ online) - Chiều 14/9, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh đã họp đánh giá kết quả thực hiện hoạt động của Ban Chỉ đạo trong 9 tháng đầu năm 2021và triển khai nhiệm vụ trong những tháng còn lại.

(LĐ online) - Chiều 14/9, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh đã họp đánh giá kết quả thực hiện hoạt động của Ban Chỉ đạo trong 9 tháng đầu năm 2021và triển khai nhiệm vụ trong những tháng còn lại.
 
Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh chủ trì cuộc họp
Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh chủ trì cuộc họp
 
Ngay từ đầu năm 2021, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện) đã tham mưu Thường trực Huyện ủy ban hành kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo trong năm 2021 để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, tham mưu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh văn hóa, tư tưởng cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương; định hướng công tác tuyên truyền đối với các cơ quan quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng và nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, phòng chống các loại tội phạm tại địa phương.
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục định hướng, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể huyện triển khai một số nhiệm vụ đấu tranh, ngăn chặn hoạt động xuyên tạc, chống phá của các tổ chức, cá nhân trước, trong và thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và trong tình hình xảy ra đại dịch Covid-19; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giữa các trang mạng xã hội của địa phương, cơ quan với các tài khoản của Ban Chỉ đạo 35 từ Trung ương đến huyện và của các cơ quan công an, quân sự và các ngành để được cung cấp, chia sẻ thông tin tăng cường đấu tranh mạnh mẽ trên không gian mạng xã hội với các thế lực thù địch. 
 
Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục phối hợp với Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện nắm chắc tình hình an ninh chính trị, hoạt động xuyên tạc, chống phá của các phần tử cực đoan, các thế lực thù địch để đề xuất biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời những trường hợp phát sinh từ cơ sở không để xảy ra diễn biến phức tạp. Trước và trong các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Công an huyện chủ động theo dõi hệ thống mạng xã hội, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 
 
Thực hiện sự Chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Ban Chỉ đạo 35 huyện, các thành viên trong Ban Chỉ đạo 35 đã chủ động chỉ đạo đơn vị triển khai thực hiện một số nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả. Trong đó, nổi bật như: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai vận động, thực hiện hỗ trợ xây dựng 35 căn nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để giáo dục niềm tin cho Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, đến nay, đã hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng được 27/35 căn; vận động gần 612 triệu quỹ phòng chống dịch Covid-19; vận động nguồn hỗ trợ từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các nhà hảo tâm và bà con Nhân dân trong toàn huyện ủng hộ vùng dịch được 70 tấn gạo, hơn 90 tấn rau, củ, quả…; phối hợp tổ chức tặng quả các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. 
 
Công an huyện tăng cường hiệu quả sử dụng tài khoản facebook “Công an huyện Đạ Tẻh” để đấu tranh, gở bỏ một số bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, chống phá. Phối hợp với Ban Tuyên giáo để đấu tranh có hiệu quả với các tài khoản đăng tải, chia sẻ những bài viết có nội dung không đúng sự thật về lãnh đạo chính quyền địa phương, về đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện, về tình hình, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đạ Tẻh để kịp thời xử lý. 
 
Lực lượng an ninh chủ động nắm chắc hoạt động của các diễn đàn, hội, nhóm kín trên không gian mạng có hoạt động phức tạp, chống Đảng, Nhà nước và một số trang cá nhân của các đối tượng phản động trong nước và ngoài nước; nắm chắc các hội, nhóm cộng đồng trên mạng xã hội có người Lâm Đồng tham gia. 
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục tăng cường củng cố, xây dựng Lực lượng 47 để đấu tranh với các thế lực thù địch trên không gian mạng; tích cực tham gia viết bài, chia sẻ đăng trên Nhóm “Hào Khí Nam Tây Nguyên”, Trang “Tổ Quốc Gọi Tên Mình” của Bộ Chỉ huy Quận sự tỉnh; Trang “Đạ Tẻh Trong Tôi” của Huyện ủy. 
 
Trong 9 tháng, đã đăng trên 837 bài, 13.376 lượt chia sẻ trên các trang; chia sẻ về những chiến công, các gương chiến đấu dũng cảm của các anh hùng liệt sĩ; các hoạt động huấn luyện, công tác, tăng gia sản xuất, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tham gia phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động vui xuân đón tết trong quân đội. 
 
Riêng Trang “Đạ Tẻh Trong Tôi” trong 9 tháng đã có hơn 1.500 bài viết được đăng tải, hơn 800 ngàn lượt tương tác với bài viết, hơn 1 triệu lượt tiếp cận và gần 10 ngàn lượt chia sẻ... Trang đã phát huy vai trò định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.
 
Ngoài ra, các thành viên Tổ công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện cũng đã tăng cường nắm chắc tình hình cơ sở, dư luận xã hội, tư tưởng, nguyện vọng và những vấn đề quan tâm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo. Mặt khác, định hướng tin, bài mang tính giáo dục để tuyên truyền; chủ động, tích cực chia sẻ, đăng tải những bài viết có nội dung đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái trong thời gian qua như bài viết xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc về công cuộc phòng chống dịch Covid-19…
 
Trong những tháng còn lại, Ban Chỉ đạo 35 của huyện tham mưu cho Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; tích cực theo dõi, nắm chắc hoạt động xuyên tạc, chống phá của số đối tượng cực đoan, phản động lợi dụng công tác phòng chống dịch Covid-19, việc học tập chuyên đề toàn khóa để xuyên tạc, chống phá; kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo đấu tranh kịp thời, hiệu quả…
 
Dịp này, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh cũng đã kiện toàn, ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ các thành viên để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
ĐÔNG ANH