Đạ Tẻh: Kiện toàn Ban biên tập Trang thông tin điện tử

12:09, 09/09/2021

(LĐ online) - Sáng 9/9, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức họp kiện toàn Ban biên tập và ban hành quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện. Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái chủ trì cuộc họp.

(LĐ online) - Sáng 9/9, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức họp kiện toàn Ban biên tập và ban hành quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện. Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái chủ trì cuộc họp.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh họp kiện toàn Ban biên tập và ban hành quy chế hoạt động Trang thông tin điện tử
Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh họp kiện toàn Ban biên tập và ban hành quy chế hoạt động Trang thông tin điện tử
 
Tại cuộc họp đã thảo luận dự thảo Quy chế hoạt động Trang thông tin điện tử, cũng như thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện. 
 
Theo đó, Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện Đạ Tẻh có 9 thành viên, do đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh làm Trưởng ban. Trong ban, mỗi thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể theo từng ngành, lĩnh vực phụ trách, trên cơ sở đó có nhiệm vụ tổng hợp, phản ánh, đưa tin sự kiện diễn ra hoặc cung cấp thông tin cho Trang thông tin điện tử huyện... Nội dung, tin bài phải được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi đăng tải, đảm bảo tính thời sự; nội dung đa dạng, phong phú, thông tin chính xác; đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hình thức trình bày đẹp mắt, đảm bảo ngắn gọn, súc tích và nhân văn.
 
Trang thông tin điện tử huyện Đạ Tẻh có địa chỉ: www.dateh.lamdong.dcs.vn được số hóa dưới dạng chữ, hình ảnh tĩnh, động và âm thanh. Nội dung thông tin nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trên các lĩnh vực; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý hành chính có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quản lý theo quy định và được thể hiện bằng ngôn ngữ Tiếng Việt nhằm tạo ra một môi trường giao tiếp điện tử để cung cấp cho công dân, tổ chức.
 
Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên Trang thông tin điện tử bao gồm thông tin về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện Đạ Tẻh, các ngành, các cấp, các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện; các thông tin chung giới thiệu về huyện Đạ Tẻh; về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện không thuộc nội dung bảo mật theo quy định của Nhà nước; các thông tin khác theo chỉ đạo của Huyện ủy.
 
Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái đánh giá cao chất lượng tin, bài của trang cập nhật khá toàn diện ở các lĩnh vực của đời sống xã hội, phản ánh kịp thời những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh khẳng định, đây là Trang thông tin tổng hợp của Huyện ủy giúp mọi người khi truy cập sẽ biết và hiểu hơn về quy chế, hoạt động làm việc của huyện Đạ Tẻh, nhất là công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Do vậy, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thu thập, biên tập, xử lý, kiểm duyệt và chủ động cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực quản lý và hoạt động chuyên ngành của cơ quan, đơn vị mình gửi về Ban biên tập. Ban biên tập Trang thông tin điện tử có nhiệm vụ xây dựng, thực hiện kế hoạch, điều hành hoạt động Trang thông tin điện tử Huyện ủy; đồng thời, chịu trách nhiệm về các vấn đề nội dung thông tin, kỹ thuật, tài chính nhằm đảm bảo Trang thông tin điện tử Huyện ủy hoạt động thường xuyên, liên tục và an toàn, cũng như khả năng phát triển mở rộng Trang thông tin điện tử Huyện ủy trong thời gian tới.
 
THÂN THU HIỀN