Hội CCB tỉnh Lâm Đồng: Tô thắm truyền thống ''Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới''

05:12, 06/12/2021

Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", thời gian qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng đã và đang tích cực tham gia trên mọi lĩnh vực...

Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Lâm Đồng đã và đang tích cực tham gia trên mọi lĩnh vực; qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi; góp phần tô thắm nên truyền thống của Hội: Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới.
 
Hội CCB tỉnh trao nhà Nghĩa tình đồng đội cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội CCB tỉnh trao nhà Nghĩa tình đồng đội cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn
 
Năm 2021, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của BCH Trung ương Hội và của địa phương. Tiếp tục thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề toàn khóa và năm 2021 “Về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. 100% tổ chức Hội đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra bầu cử, có 3.580 cán bộ, hội viên tham gia các tổ bầu cử và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổng số CCB tham gia ứng cử, đề cử bầu đại biểu HĐND các cấp là 748, số trúng cử là 563 (cấp tỉnh 2, cấp huyện 37, cấp xã 524). 
 
Cùng với đó, Hội CCB tỉnh Lâm Đồng tiếp tục vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Cuộc vận động đóng góp “Quỹ xóa nghèo, xóa nhà tạm” và vay vốn tín dụng ưu đãi ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2021 với tổng số tiền thu được là 512 triệu đồng. Hội CCB đã thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá hơn 1 tỷ đồng. Vay vốn từ Ngân hàng CSXH trên 650 tỷ đồng để phát triển kinh tế, xóa nghèo. Nguồn quỹ hội do chi hội quản lý cho hội viên mượn (lãi suất thấp hoặc không lãi) gần 50 tỷ đồng, bình quân gần 1,8 triệu đồng/hội viên.
 
Trong năm, cán bộ, hội viên đã giúp nhau 1.712 ngày công lao động, trao 1.220 phần quà, trị giá trên 452 triệu đồng, tạo việc làm cho 836 hội viên, 480 con hội viên và 1.506 người dân; hội viên đã chuyển đổi được 289,3 ha cây trồng cho năng suất cao. Đến nay, Hội CCB tỉnh có 103/142 xã, phường, thị trấn không có hội viên nghèo. Trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016-2021, có 21 cá nhân được khen thưởng. 
 
Ngoài ra, trong năm 2021, cán bộ, hội viên tích cực tham gia đóng góp các loại quỹ ở địa phương như: Phòng, chống bão lụt, Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Khuyến học được gần 3 tỷ đồng; tham gia 6.942 công lao động; hơn 1,6 tỷ đồng, tu sửa và làm mới 238,2 km đường liên thôn, 193,3 km kênh mương trong xây dựng NTM; thăm hỏi, tặng 1.489 phần quà, trị giá gần 600 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán cho các gia đình chính sách, gặp khó khăn.
 
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống đại dịch COVID-19; Đợt thi đua cao điểm “Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam; Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam và hội viên CCB vượt qua đại dịch COVID-19” của Trung ương Hội phát động; Hội CCB tỉnh đã huy động được số tiền hơn 440 triệu đồng. Trên 3.000 cán bộ, hội viên tham gia Tổ COVID-19 cộng đồng, các chốt kiểm dịch, bảo vệ vùng xanh; vận động đóng góp quỹ mua vắc xin hơn 1 tỷ đồng, 329 tấn nông sản, 17 tấn gạo và một số hàng hóa khác giúp các địa phương bị ảnh hưởng của đại dịch.
 
Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng cho biết: Năm 2022, là năm diễn ra Đại hội Hội CCB các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, là ngày hội lớn của các cấp hội và toàn thể hội viên. Theo đó, Hội CCB tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của Đảng, Quân đội và Hội CCB Việt Nam. Trọng tâm là xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa. Phấn đấu cuối năm 2022, 100% Hội CCB các huyện, thành phố và có trên 95% cơ sở Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% trở lên hoàn thành xuất sắc; trên 96% hội viên đạt “CCB gương mẫu”; trên 95% gia đình hội viên CCB đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Đồng thời, vận động các đối tượng đủ kiều kiện kết nạp vào Hội trên 85%, tương đương 450 hội viên...
 
ĐỨC TÚ