Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

10:03, 22/03/2022
(LĐ online) - Chiều 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Sơn Điền – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã được UBND tỉnh đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện phát triển kinh tế - xã hội đạt được một số kết quả đáng ghi nhận; công tác thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến, thu hút được sự quan tâm, đăng ký đầu tư của các nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn lớn; công tác giải ngân vốn đầu tư công có nhiều chuyển biến tích cực; công tác cải cách hành chính được cải thiện; hoàn thành khối lượng lớn công việc về quy hoạch, thẩm định, kiểm tra và giám sát, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. 
 
Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia ý kiến tại cuộc họp
Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia ý kiến tại cuộc họp
 
Cũng theo báo cáo của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2022, kế hoạch đầu tư công tỉnh được giao 5.192,6 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 905,4 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 4.287,2 tỷ đồng). Sở đã tham mưu UBND tỉnh phân bổ chi tiết là 5.044,2 tỷ đồng; số vốn ngân sách tỉnh chưa phân bổ chi tiết 148,3 tỷ đồng. Ước đến ngày 31/3/2022, khối lượng thực hiện là 555 tỷ đồng, đạt 10,4% kế hoạch, số vốn giải ngân 521 tỷ đồng, đạt 9,8% kế hoạch. 
 
Trong 3 tháng đầu năm 2022, có 3 dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư với số vốn đăng ký 401,46 tỷ đồng. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 964 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký khoảng 126.375 tỷ đồng, tổng diện tích là 66.92 ha. Trong đó có 606 dự án đã hoàn thành, 205 dự án đang trong giai đoạn xây dựng cơ bản với tổng vốn đăng ký là 56.168 tỷ đồng, 153 dự án đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư với tổng vốn đăng ký là 18.879 tỷ đồng.
 
Trong 3 tháng đầu năm 2022, có 332 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 6.346,87 tỷ đồng, tăng 25,28% về số doanh nghiệp và tăng 97,61% về vốn đăng ký so với cùng kỳ. 
 
Đến nay, toàn tỉnh có 11.440 doanh nghiệp; trong đó, có 8.426 doanh nghiệp đang hoạt động và kê khai thuế. Kinh tế tập thể tiếp tục phát triển, số lượng hợp tác xã thành lập mới, thành viên hợp tác xã tiếp tục tăng. 
 
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải ý kiến về công tác phối hợp của 2 đơn vị
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải ý kiến tại cuộc họp
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng của Sở đã nêu một số ý kiến đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo trong thời gian tới. Lãnh đạo các sở ngành như Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng; Cục Thống kê; Sở Giao thông Vận tải; Kho bạc Nhà nước… cũng nêu một số vấn đề còn tồn tại trong công tác phối hợp giữa các ngành trong thời gian qua; kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo tháo gỡ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao năm 2022. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu đề xuất của các cán bộ lãnh đạo sở và lãnh đạo các sở ngành tham dự cuộc họp. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả tập thể lãnh đạo cán bộ, công nhân viên Sở Kế hoạch Đầu tư đã đạt được trong thời gian qua. Nhìn chung, phương thức, thái độ làm việc của cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đang ngày càng được cải thiện; công tác phối hợp với các sở ngành cũng thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ chưa đảm bảo đúng tiến độ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Quá trình triển khai công tác thu hút đầu tư còn nhiều hạn chế, chưa có nhiều đổi mới, công trình trọng điểm triển khai chạm so với kế hoạch đề ra. Các dự án quan trọng, trọng điểm chưa lựa chọn được nhà đầu tư…
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ trong thời gian tới, sở cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tập trung cải cách thủ tục hành chính; chủ động phối hợp với các cơ quan nghiên cứu tham mưu những chính sách đổi mới về công tác đầu tư; triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ; tham mưu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; rà soát lại vị trí việc làm, bố trí cán bộ việc làm đúng quy định; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ…
 
Lãnh đạo Sở Nội Vụ ý kiến về một số vẫn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính của Sở kế hoạch và Đầu tư
Lãnh đạo Sở Nội vụ ý kiến về một số vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính của Sở kế hoạch và Đầu tư
 
NGUYỄN NGHĨA