Đạ Tẻh tổ chức kỷ niệm 132 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:05, 19/05/2022
(LĐ online) - Sáng 19/5, Huyện ủy Đạ Tẻh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022). Đồng thời, trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 và khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
 
Trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên dịp 19/5
Trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên dịp 19/5
 
Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái đã ôn lại thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nhấn mạnh, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người có sức lan tỏa, cổ vũ, động viên không chỉ đối với mỗi người dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè quốc tế. 
 
Phát huy những giá trị, phẩm chất tốt đẹp đó, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Đạ Tẻh tích cực phấn đấu, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong mỗi người dân, góp phần khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong việc làm theo Bác.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022
Đồng chí Tống Giang Nam – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022
 
Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Đạ Tẻh đã bảo đảm tốt an sinh và phúc lợi xã hội cho Nhân dân; đồng thời, chủ động, nhạy bén nắm bắt thời cơ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021; góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong đó, phấn đấu đưa Đạ Tẻh đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.
 
Dịp này, Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đã tiến hành trao Huy hiệu Đảng cho 14 đảng viên 60, 55, 50, 45, 40 và 30 năm tuổi Đảng đợt 19/5. Trong đó, có 1 đảng viên được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng trước thời hạn; 2 đảng viên được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng trước thời hạn; 5 đảng viên được trao Huy hiệu 50 tuổi Đảng (trong đó, có 2 đảng viên trao trước thời hạn); 1 đảng viên được trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 2 đảng viên viên được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 3 đảng viên được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
 
Tại đây, Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Nguyễn Mạnh Việt đã biểu dương, ghi nhận và tri ân những đóng góp tích cực của các đảng viên vào sự nghiệp phát triển của Đảng. Đặc biệt là những đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. 
 
Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh khẳng định, Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý của Đảng nhằm ghi nhận những cống hiến của các đảng viên. Đây là niềm vinh dự, tự hào của đảng viên và gia đình nói riêng, của Đảng bộ huyện Đạ Tẻh nói chung. Các đảng viên là tấm gương sáng để con cháu trong gia đình và cán bộ, Nhân dân địa phương học tập, noi theo để từ đó cùng đóng góp công sức, trí tuệ, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. 
 
Cũng trong đợt này, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổng kết và trao giải cho 22 cá nhân, tập thể đạt kết quả cao trong Cuộc thi trực tuyến Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 được phát động từ ngày 21/3 đến ngày 17/4. Đồng thời, trao tặng giấy khen cho 12 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
 
THÂN THU HIỀN