Tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

05:10, 27/10/2022
(LĐ online) - Chiều 27/10, Đảng uỷ Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI)
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI)
 
10 năm qua, Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) đã được các cấp, ban, ngành đoàn thể quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện đồng bộ và đạt kết quả toàn diện. Kết quả lớn nhất là tình hình trên địa bàn ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống cán bộ - chiến sỹ cũng như Nhân dân được cải thiện. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh Nhân dân và khu vực phòng thủ trên địa bàn được củng cố và tăng cường. Chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang tỉnh có bước phát triển toàn diện; công tác phối hợp giữa các lực lượng đảm bảo tốt, nhịp nhàng, chặt chẽ.
 
Tại hội nghị, Đảng uỷ Quân sự tỉnh cũng đã đánh giá và rút ra 6 bài học kinh nghiệm lớn sau 10 năm thực hiện Nghị quyết. Đồng thời, dự báo tình hình trên địa bàn, trong nước và quốc tế hiện nay. Trên cơ sở đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ để tiếp tục thực hiện có hiệu qủa nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Thời gian tới, Đảng uỷ Quân sự tỉnh tiếp tục xác định mục tiêu: Lực lượng vũ trang tỉnh quyết tâm cùng hệ thống chính trị của toàn tỉnh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững chủ quyền biên giới; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn – xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó với các mối đe doạ an ninh phi truyền thống mang tính toàn cầu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 
 
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã xác định 5 mục tiêu cụ thể, 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
 
Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
NGỌC NGÀ