Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên đèo Bảo Lộc

01:04, 12/04/2021

(LĐ online) - Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, trên đèo Bảo Lộc đã xảy ra 15 vụ tai nạn, va chạm giao thông. Trong đó, có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 người chết, 3 người bị thương; 2 vụ tai nạn liên hoàn làm 9 xe ô tô bị hư hỏng và 1 vụ xe đầu kéo lao xuống vụ sâu…

Đoạn đường cong trên đèo Bảo Lộc
Đoạn đường cong trên đèo Bảo Lộc
 
(LĐ online) - Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, trên đèo Bảo Lộc đã xảy ra 15 vụ tai nạn, va chạm giao thông. Trong đó, có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 người chết, 3 người bị thương; 2 vụ tai nạn liên hoàn làm 9 xe ô tô bị hư hỏng và 1 vụ xe đầu kéo lao xuống vụ sâu…
 
 
* Ông Nguyễn Hữu Phần - Người dân sống khu vực đầu đèo Bảo Lộc: Cần xiết chặt quản lý các loại xe có trọng tải lớn
 
Tôi sống ở đầu đèo Bảo Lộc đã gần 30 năm nên nắm bắt và hiểu rất rõ về sự nguy hiểm của tuyến đèo này. Trong thời gian 10 năm trở lại đây, các loại xe có trọng tải lớn lưu thông qua đèo Bảo Lộc tăng đột biến. Hàng ngày, từ 16 đến 19 giờ là giờ cao điểm khi có rất đông các xe trọng tải lớn đổ đèo Bảo Lộc. Không chỉ chở nặng, mà tài xế điều khiển các loại xe này còn thường xuyên chạy tốc độ nhanh, lấn làn, vượt ẩu, ép các phương tiện khác lưu thông trên đèo Bảo Lộc. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông xảy ra trên đèo Bảo Lộc ngày càng tăng. 
 
Vì vậy, để kéo giảm tai nạn giao thông, các ngành chức năng nói chung và lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng cần có biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi lấn làn, vượt ẩu của các tài xế điều khiển xe trọng tải lớn khi qua đèo Bảo Lộc. Để kiểm soát tốt xe trọng tải lớn, theo tôi nên chuyển trạm cân từ dưới chân đèo Bảo Lộc lên khu vực đầu đèo (thuộc địa phận xã Đại Lào, TP Bảo Lộc).
 
 
* Ông Đào Ngọc Thu (ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai): Cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát
 
Tôi thường xuyên chạy xe máy qua lại trên đèo Bảo Lộc. Hầu như lần nào qua đèo, tôi cũng bắt gặp xe ô tô các loại lấn làn, vượt ẩu và nhiều lần tôi bị ép vào sát lề đường, nguy hiểm vô cùng. Thời gian gần đây, tai nạn giao thông xảy ra trên đèo Bảo Lộc tăng đột biết, nên mỗi lần chạy xe máy qua đèo tôi luôn cảm thấy bất an, lo lắng. 
 
Tôi thấy tình trạng vi phạm an toàn giao thông ngày càng báo động. Thế nhưng, dường như công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chưa được lực lượng cảnh sát giao thông chú trọng. Theo tôi, cơ quan công an cần bố trí thêm lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên đèo, đặc biệt là các giờ cao điểm. Khi phát hiện vi phạm, cần có biện pháp xử lý nghiêm và công khai kết quả xứ lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm gương răn đe cho những người khác.
 
 
* Ông Nguyễn Văn Hậu – Nguyên Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Bảo Lộc: Khuyến khích người tham gia giao thông tự giám sát lẫn nhau
 
Tai nạn giao thông xảy ra trên đèo Bảo Lộc từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay đã và đang gây lo lắng, bất an cho người dân khi qua đèo. Tai nạn xảy ra tăng đột biến do rất nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân chính là ý thức chấp hành pháp luật và đạo đức, văn hóa giao thông của một bộ phận tài xế còn quá kém. 
 
Ngoài những nhiệm vụ mà cơ quan chức năng đã và đang triển khai, theo tôi, UBND tỉnh Lâm Đồng cần nhanh chóng chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh thành lập 2 chốt cảnh sát giao thông ở đầu và chân đèo. Sau khi thành lập, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cần làm tốt việc tuyên truyền, nhắc nhở tài xế chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông khi qua đèo; đồng thời, khuyến khích người tham gia giao thông tự giám sát lẫn nhau khi qua đèo. Lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại 2 chốt phải công khai số điện thoại để người dân cung cấp các thông tin liên quan làm căn cứ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông qua đèo Bảo Lộc. 
 
Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: baodientulamdong@gmail.com
 
KHÁNH PHÚC (lược ghi)