Làm việc với các tài xế vụ tai nạn liên hoàn trên đèo Bảo Lộc

05:02, 27/02/2021

(LĐ online) - Chiều 27/2, Công an huyện Đạ Huoai cho biết, cơ quan điều tra đang làm việc với các tài xế và những người liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai) vào tối qua 26/2.

(LĐ online) - Chiều 27/2, Công an huyện Đạ Huoai cho biết, cơ quan điều tra đang làm việc với các tài xế và những người liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai) vào tối qua 26/2.
 
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc vào tối 26/2
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc vào tối 26/2
 
Theo Công an huyện Đạ Huoai, để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông này, cơ quan điều tra đã làm việc, lấy lời khai trực tiếp với 6 tài xế liên quan đến vụ tai nạn. Trong đó, có tài xế điều khiển xe container trực tiếp gây ra vụ tai nạn liên hoàn là ông Nguyễn Tham Nghị (42 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai); đồng thời, làm việc và lấy lời khai của 5 tài xế điều khiển các xe liên quan đến vụ tai nạn, gồm 2 xe khách (1 xe khách 29 chỗ ngồi, 1 xe 16 chỗ ngồi), 2 xe con (loại 7 chỗ ngồi) và 1 xe bán tải. 
 
Cùng với việc lấy lời khai các tài xế, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám nghiệm các phương tiện giao thông đối với 6 ô tô liên quan đến vụ tai nạn để phục vụ công tác điều tra. 
 
Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ để hoàn thiện hồ sơ làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin, vụ tai nạn liên hoàn nói trên xảy ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 26/2 trên đèo Bảo Lộc, đoạn qua Km 97 (thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai). 
 
https://youtu.be/7v_WOgZqHe4
 
Xe container do tài xế Nguyễn Tham Nghị điều khiển xuống đèo Bảo Lộc thì va chạm với xe khách 29 chỗ ngồi đang lưu thông cùng chiều phía trước. Sau đó, xe container tiếp tục va chạm với xe khách 16 chỗ ngồi đang lên đèo Bảo Lộc theo hướng ngược lại. Cú tông mạnh của xe container đã đẩy xe khách 16 chỗ ngồi lao về phía trước và va chạm liên tiếp với xe bán tải đang lên đèo và xe con 7 chỗ ngồi đang xuống đèo. Chưa dừng lại ở đó, xe container tiếp tục lao về phía trước tông vào xe ô tô con 7 chỗ ngồi đang lưu thông lên đèo Bảo Lộc. 
 
Lúc tai nạn xảy ra, có 2 người đi xe máy phía trước cách hiện trường ban đầu của vụ tai nạn khoảng 100 m phát hiện vụ việc và kịp thời vứt xe máy bỏ chạy nên đã may mắn thoát nạn. Trong quá trình vứt xe máy bỏ chạy, 2 người đi xe máy té ngã bị thương và ngất xỉu được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai cấp cứu, băng bó vết thương. Rất may, 2 người chỉ bị thương nhẹ và xuất viện về nhà ngay trong đêm.
 
HẢI ĐƯỜNG – ĐÔNG ANH