Phụ nữ Lộc Thành chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

06:10, 07/10/2021

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đã có nhiều cách làm hay, những hoạt động thiết thực...

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đã có nhiều cách làm hay, những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia, cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn đồng lòng đẩy lùi đại dịch COVID-19.
 
Phụ nữ xã Lộc Thành tặng quà chốt bảo vệ vùng xanh
Phụ nữ xã Lộc Thành tặng quà chốt bảo vệ vùng xanh
 
Bà Vũ Thị Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành, cho biết: “Ngay khi dịch bùng phát trở lại, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền cho 18 chi hội phụ nữ ở 18 thôn trên địa bàn xã Lộc Thành về sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19. Qua đó, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh đẩy mạnh vận động hội viên và người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, cũng như chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh của cấp trên với mục đích giữ an toàn cho bản thân, cộng đồng trước làn sóng của đại dịch COVID-19”.
 
Theo bà Xuân, cùng với việc tuyên truyền giúp hội viên nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tự giác trong phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành còn tổ chức vận động các mạnh thường quân ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ 2 khu cách ly y tế tập trung tại huyện Bảo Lâm và 2 chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Lộc Nam, xã Lộc Bảo với 450 kg gạo, 80 thùng mì gói, 18 thùng nước trái cây. Quan tâm đặc biệt đến những gia đình và hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành phối hợp với Đoàn xã Lộc Thành, Hội Chữ thập đỏ xã vận động được 2 tấn gạo, 230 thùng mì gói, 30 thùng nước trái cây, trao 255 phần quà, với tổng trị giá gần 69 triệu đồng, giúp các gia đình và hội viên sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành còn tham gia công tác trực tại 3 chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn cùng với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Lộc Thành, góp phần giữ vững vùng xanh, ngăn chặn không cho dịch bệnh xâm nhập vào địa phương. “Chúng tôi cũng đã gửi tặng 4,5 triệu đồng tiếp sức 3 chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn xã Lộc Thành”, bà Xuân cho hay.
 
Cũng theo bà Xuân, không chỉ tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Thành và huyện Bảo Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành còn phối hợp triển khai chương trình vì người dân vùng dịch bằng việc tổ chức vận động các đơn vị, doanh nghiệp và người dân ủng hộ các nhu yếu phẩm như rau, củ, quả... để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương. Bà Xuân tâm sự: “Thời gian qua, chúng tôi đã hỗ trợ 37 tấn rau, củ, quả giúp người dân đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Trong tổng số 37 tấn rau, củ, quả này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thành vận động ủng hộ được 20 tấn, Đoàn xã Lộc Thành vận động được 9 tấn, và Mặt trận Tổ quốc, Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Thành vận động ủng hộ được 8 tấn”.
 
Nói về sự chung tay, góp sức của phụ nữ xã Lộc Thành trong việc cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, cũng như hỗ trợ nhu yếu phẩm giúp người dân vùng dịch TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, bà Võ Thị Viết Kha, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Lâm, cho rằng: Sự chung tay đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của chị em phụ nữ, cũng là truyền thống quý báu của dân tộc ta, nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, để chúng ta vững tin hơn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 và chiến thắng dịch bệnh.
 
TRỊNH CHU