Trại giam Đại Bình tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật trong phạm nhân

03:10, 09/10/2021

(LĐ online) - Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, ngày 9/10, Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10, Bộ Công an, tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật trong phạm nhân năm 2021. 

(LĐ online) - Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, ngày 9/10, Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10, Bộ Công an, tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật trong phạm nhân năm 2021. 
 
Tham gia hội thi có 45 thí sinh, chia làm 9 đội thi đại diện cho các phạm nhân của 2 phân trại trong đơn vị. Các thí sinh tranh tài sôi nổi và đầy hào hứng ở các nội dung gồm phần thi tự giới thiệu, phần thi lý thuyết và phần thi Ttểu phẩm. Nội dung các kiến thức tìm hiểu pháp luật gồm một số điều, luật như Bộ luật Hình sự, Luật Thi hành án hình sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống ma túy, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên… Bên cạnh đó, các thí sinh còn thi tìm hiểu về những nội quy cơ sở giam giữ, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với phạm nhân trên con đường hoàn lương. 
 
Trong phần thi tiểu phẩm, các thí sinh đã thể hiện thông qua các tình huống được dàn dựng, chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức liên quan đến việc chấp hành nội quy cơ sở giam giữ của phạm nhân trong quá trình học tập, sinh hoạt, lao động dạy nghề cũng như các kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử của phạm nhân trong quá trình chấp hành án phạt tù.
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội các thành tích xuất sắc trong hội thi và các tiểu phẩm hay có nội dung tuyên truyền, giáo dục cao. 
 
Theo Thượng tá Bùi Ngọc Dũng - Giám thị Trại giam Đại Bình, trong thời gian qua, bên cạnh công tác quản lý, giáo dục, dạy nghề thì công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phạm nhân luôn được đơn vị chú trọng thực hiện nhằm giúp cho phạm nhân nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ chấp hành pháp luật; nội quy cơ sở giam giữ và các quy định về quyền và nghĩa vụ của mình trong quá trình chấp hành án phạt tù, để từ đó phạm nhân phấn đấu học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. 
 
QUỐC TUẤN