Đạ Huoai: Chăm lo đời sống cho các hộ dân trong khu phong tỏa

06:12, 21/12/2021

(LĐ online) - Chiều 21/12, ông Bùi Xuân Thọ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng quà cho 80 hộ dân trong khu phong tỏa phòng chống Covid-19 tại buôn B'Kẻ (thuộc Tổ dân phố 1, thị trấn Mađaguôi).

(LĐ online) - Chiều 21/12, ông Bùi Xuân Thọ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng quà cho 80 hộ dân trong khu phong tỏa phòng chống Covid-19 tại buôn B’Kẻ (thuộc Tổ dân phố 1, thị trấn Mađaguôi).
 
UBND thị trấn Mađaguôi trao tặng quà là các loại nhu yếu phẩm đảm bảo cuộc sống cho 80 hộ dân buôn B’Kẻ
UBND thị trấn Mađaguôi trao tặng quà là các loại nhu yếu phẩm đảm bảo cuộc sống cho 80 hộ dân buôn B’Kẻ
 
Trước đó, vào các ngày 16 và 19/12, UBND thị trấn Mađaguôi cũng đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm trao tặng 160 quà cho 80 hộ dân tại buôn B’Kẻ. Mỗi phần quà trao tặng cho các hộ dân là các loại nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì tôm và các loại rau, củ… Tổng trị giá các phần quà sau 3 lần trao tặng cho các hộ dân khoảng 850 ngàn đồng/hộ.
 
Được biết, buôn B’Kẻ hiện có 80 hộ dân, với 100% là bà con đồng bào dân tộc thiểu số gốc Châu Mạ. Trong thời gian hơn 10 ngày qua, trên địa bàn buôn B’Kẻ xuất hiện hơn 20 trường hợp dương tính với Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đang xảy ra trên địa bàn thị trấn Mađaguôi, ngày 15/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Đạ Huoai đã thống nhất thiết lập khu cách ly, phong tỏa tạm thời buôn B’Kẻ trong thời gian 14 ngày để triển khai các biện pháp phòng chống, dập dịch.
 
Đến hiện tại, ngành y tế huyện Đạ Huoai đã lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng cho tất cả người dân buôn B’Kẻ và cơ bản đã bóc tách hết các trường hợp F0, F1 tại đây.
 
Để đảm bảo chăm lo cho cuộc sống người dân, UBND thị trấn Mađaguôi đã trích nguồn kinh phí dự phòng; đồng thời, kêu gọi thêm sự đóng góp của nhà hảo tâm và người dân để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con trong suốt thời gian 14 ngày cách ly.
 
Ông Bùi Xuân Thọ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mađaguôi, cho biết thêm: Hiện tại, thị trấn đã giao trách nhiệm cho cán bộ địa phương, các lực lượng và tổ dân phố phụ trách để theo dõi sát sao cuộc sống của người dân buôn B’Kẻ để kịp thời triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe và đảm bảo tốt cuộc sống cho bà con. Tới đây, địa phương sẽ tiếp tục trao tặng các loại nhu yếu phẩm, không để xảy ra tình trang bà con thiếu đói trong suốt thời gian cách ly phòng chống dịch.
 
HẢI ĐƯỜNG