Hoà nhập và thích ứng, định hình tương lai

07:04, 16/04/2022
(LĐ online) - Hoà nhập và thích ứng, định hình tương lai là chủ đề buổi tọa đàm do Hội Người Khuyết tật huyện Đức Trọng tổ chức vào ngày 15/4.
 
Hội viên Hội Người khuyết tật tham gia trình diễn thời trang, giao lưu văn nghệ.
Hội viên Hội Người khuyết tật tham gia trình diễn thời trang, giao lưu văn nghệ.
 
Trước khi bước vào buổi tọa đàm, Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng đã tổ chức giao lưu văn nghệ, trình diễn thời trang, nhằm tạo sân chơi cho các hội viên.
 
Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng được thành lập từ năm 1994, đến nay, Hội có 170 hội viên. Tại buổi tọa đàm, hội viên Hội Người khuyết tật huyện đã cùng trao đổi về chủ đề tiếp cận và hòa nhập, các chế độ trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế cho người khuyết tật không được hưởng trợ cấp, thẻ xác nhận người khuyết tật... 
 
Tất cả những câu hỏi, thắc mắc của hội viên Hội Người khuyết tật đưa ra đều đã được lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện giải đáp.
 
Trong thời gian qua, hoạt động của Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng luôn đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ cùng nhau vươn lên, giúp nhau làm kinh tế. Trong 2 năm gần đây, Hội đã tổ chức được 16 đợt cấp 328 phần quà, 25 xe lăn, 7 xe lắc cho hội viên. Chỉ riêng trong Quý I/2022, Hội đã tổ chức cấp 440 suất quà, giúp hội viên vượt khó khăn trước đại dịch Covid-19.
 
N.MINH