Bàn giao giếng nước cộng đồng tại huyện Di Linh

NGỌC NGÀ 13:32, 12/05/2023

(LĐ online) - Sáng 12/5, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh phối hợp với Ngân hàng ACB chi nhánh huyện Di Linh đã tổ chức bàn giao công trình giếng nước cộng đồng tại thôn 3, xã Gia Hiệp huyện Di Linh.

Đại diện Huyện đoàn Di Linh và Ngân hàng ACB chi nhánh huyện Di Linh bàn giao công trình giếng nước cộng đồng tại thôn 3, xã Gia Hiệp
Đại diện Huyện đoàn Di Linh và Ngân hàng ACB chi nhánh huyện Di Linh bàn giao công trình giếng nước cộng đồng tại thôn 3, xã Gia Hiệp

Thôn 3, xã Gia Hiệp là địa bàn có gần 80% là đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên, thu nhập của người dân chủ yếu từ canh tác cà phê. Đây là một trong những khi vực thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm nước vào mùa khô. Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này song vẫn chưa khắc phục được hoàn toàn tình trạng thiếu nước vào mùa khô. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho bà con trong sinh hoạt và sản xuất.

Thời điểm hiện tại, dù nhiều địa phương đã có mưa đầu mùa song khu vực thôn 3 xã Gia Hiệp vẫn trong tình trạng nắng nóng thường xuyên. Để có nước sinh hoạt, ngoài việc chia nhau thời gian để sử dụng từ nguồn giếng khoan do Nhà nước xây dựng, người dân nơi đây phải mua nước đóng chai về phục vụ việc ăn uống và tận dụng nguồn nước ở khe, suối để tắm giặt, tưới tiêu.

Để hỗ trợ bà con có nguồn nước sinh hoạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng giếng nước cộng đồng tại thôn 3, xã Gia Hiệp. Và cán bộ, công nhân viên Ngân hàng ACB chi nhánh huyện Di Linh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để tiến hành xây dựng giếng nước cộng đồng tại đây. Công trình được khởi công vào tháng 4/2023 đến nay đã bàn giao và đưa vào sử dụng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực giúp bà con thôn 3 xã, Gia Hiệp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt mùa khô, góp phần ổn định cuộc sống.