Bảo Lộc: Mưa bão gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống người dân

KHÁNH PHÚC 19:38, 01/08/2023

(LĐ online) - Đến ngày 1/8, trước những diễn biến phức tạp của mưa bão, tại TP Bảo Lộc đang có nhiều hộ dân buộc phải tạm di dời đến nơi an toàn để phòng chống sạt lở, sụt lún đất.

Mưa lớn gây sạt lở đất buộc gia đình ông Đoàn Đình Quân (Thôn 3, xã Đam B’ri) phải tạm di dời đến nơi an toàn
Mưa lớn gây sạt lở đất buộc gia đình ông Đoàn Đình Quân (Thôn 3, xã Đam B’ri) phải tạm di dời đến nơi an toàn

Hiện tại, toàn TP Bảo Lộc đang có 8 hộ dân buộc phải tạm di dời đến nơi an toàn để phòng chống sạt lở, sụt lún đất. Trong đó, xã Đam B’ri có 4 hộ dân phải tạm di dời, gồm 1 hộ ở Thôn 3 và 3 hộ ở Thôn 6; Tổ dân phố 20 (Phường 2) có 2 hộ dân đang tạm di dời và thôn Ánh Mai 2 (xã Lộc Châu) có 2 hộ đang tạm di dời đến nơi an toàn. Các hộ dân này đang bị ảnh hưởng bởi sạt lở, sụt lún đất do mưa bão gây ra từ ngày 29/7 đến nay. Chính quyền địa phương, các lực lượng quân đội, công an TP Bảo Lộc và phường, xã đã hỗ trợ người dân vận chuyển tài sản di dời đến nơi ở mới để phòng chống sạt lở, sụt lún đất nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con.    

Theo thống kê của UBND TP Bảo Lộc, từ ngày 29/7 đến nay, trước diễn biến phức tạp của mưa bão nên trên địa bàn TP Bảo Lộc đã xảy ra mưa lớn gây ảnh hướng lớn đến đời sống người dân. Trong đó, các xã Đại Lào, Lộc Châu là 2 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Phần lớn các hộ dân bị ảnh hưởng do ngập cục bộ khiến nước tràn vào nhà gây ngập úng ảnh hưởng đến tài sản và vật dụng sinh hoạt. Cụ thể, tại xã Đại Lào có 129 hộ dân tại hầu hết các thôn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Tất cả các hộ dân bị ngập lụt tại xã Đại Lào đều được các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản đến nơi an toàn. Ngoài ra, mưa bão còn gây ngập và làm hư hỏng nhiều đường dân sinh tại xã Đại Lào và làm ngập úng hơn 115 ha cây trồng các loại; đồng thời, làm tràn hàng chục ao nuôi cá của người dân trên địa bàn xã.

Các lực lượng hỗ trợ người dân xã Đại Lào ứng phó với mưa bão
Các lực lượng hỗ trợ người dân xã Đại Lào ứng phó với mưa bão

Trong khi đó, xã Lộc Châu có 60 hộ dân tại các thôn như Thôn 2, thôn Tân Ninh và Tân Bình bị ngập lụt cục bộ do nước suối Đại Lào dâng cao. Mưa bão còn gây ngập úng, sạt lở tại một số khu vực ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở các phường B’Lao, Lộc Sơn, Phường 2 và xã Lộc Nga.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TP Bảo Lộc đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội, công an phối hợp với lực lượng thanh niên, dân quân và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão các địa phương hỗ trợ người dân ứng phó với mưa bão. Hiện tại, các ngành chức năng TP Bảo Lộc đang phối hợp với các hộ dân thống kê thiệt hại do mưa bão gây ra để có phương án hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống; đồng thời, triển khai các biện pháp tu sửa, khắc phục lại các công trình giao thông bị hư hỏng do mưa bão gây ra.