Đến Đà Lạt - nghỉ ở Bungalow

03:02, 16/02/2011

Thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của Đà Lạt như một phông nền đẹp cho bungalow phát triển. Giữa rừng thông ngút ngàn, không gian kiến tạo bởi hoa và đá, bungalow như địa chỉ lãng mạn cho những ai muốn thả mình trong sự trong trẻo của thiên nhiên.

Bungalow là kiểu nhà nghỉ thường được làm bằng chất liệu gỗ, thiết kế một tầng vốn có nguồn gốc xa xưa từ Ấn Độ. Với sự phát triển của du lịch, những ngôi nhà nghỉ dưỡng  biệt lập đã xuất hiện tại Việt Nam từ vài năm trở lại đây. Đến du lịch ở Đà Lạt, những dạng bungalow xuất hiện với ấn tượng riêng biệt…
 
Không gian ấm áp tại các khu bungalow ở Lâm Đồng.
Không gian ấm áp tại các khu bungalow ở Lâm Đồng.

Thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của Đà Lạt như một phông nền đẹp cho bungalow phát triển. Ghé thăm Khu du lịch Thung Lũng Vàng với khung cảnh rộng hàng trăm ha, giữa rừng thông ngút ngàn, không gian kiến tạo bởi hoa và đá, khu bungalow nơi đây như địa chỉ lãng mạn cho những ai muốn thả mình trong sự trong trẻo của thiên nhiên. Trong khu bungalow, những buổi sáng mở cửa phòng hít luồng không khí thơm mùi cỏ, cả một vùng cây cối thanh bình mở ra, một ngày mới với tiếng suối chảy, tiếng chim hót, sự thư thái ấy khiến du khách dâng trào cảm giác trôi cùng cả một vùng cao nguyên nhẹ nhõm, yên bình. Xa thành phố hơn 15 km, những khu bungalow hiện diện tự nhiên như không có sự sắp đặt cầu kỳ, khách có thể thư giãn, có thể nấu nướng một vài món ăn rồi cùng nhau thưởng thức, rảo bước bên thảm cỏ, ngắm hoa, phiêu diêu cùng các dạng đá cảnh, ngắm hoàng hôn chìm khuất, chìm đắm trong hơi ẩm sương đêm. Cái không gian ấy khiến trong lịch trình 3 ngày đến Đà Lạt, lần nào chị Mỹ Hoa và gia đình (du khách đến từ TPHCM) cũng giành ít nhất 1 ngày thả mình trong Khu bungalow Thung Lũng Vàng. Đến đây, thực sự họ được cùng nhau hưởng trọn thời gian nghỉ dưỡng, không mảy may lo toan.
   
Không xa phố, khu bungalow tại Đồi Mộng Mơ phát triển với mô hình bungalow đúng chuẩn. Những ngôi nhà gỗ được đặt những cái tên rất Đà Lạt như Mimôsa, Dạ Yên Thảo, Phong Lữ Thảo, Đỗ Quyên…Những tên gọi đó là những loại hoa được trồng phía trước mỗi ngôi nhà. Xây dựng trên độ dốc thoai thoải của địa hình đồi núi, chỉ cần mở cánh cửa sổ, du khách có thể phóng tầm mắt ra không gian bao la của Đà Lạt. Không gian đó thấp thoáng bóng thông xen với những ngôi nhà của cư dân địa phương. Thiết kế gọn gàng, xinh xắn với nơi nghỉ, nơi chế biến thực phẩm, nơi đây như vừa đem lại sự phóng khoáng đủ để thư giãn, vừa hội đủ những thiết bị cần thiết hỗ trợ cho cuộc vui thêm đủ đầy, tiện dụng.
   
Bungalow tại Đồi Mộng Mơ.
Bungalow tại Đồi Mộng Mơ. Ảnh: Internet
Với thế mạnh rộng rãi, khung cảnh thơ mộng, những khu du lịch đã xây dựng bungalow và hiển nhiên bungalow đem đến một cảm nhận rất khác biệt so với những khu nhà hộp mặt phố. Nghỉ ở bungalow, sự thư thái gần như được nếm trải trọn vẹn. Hướng dẫn viên du lịch Hoàng Lan làm cộng tác viên cho khá nhiều hãng lữ hành nhận xét rằng những khu bungalow dọc bãi biển ở các tỉnh ven biển hay những khu bungalow ở các tỉnh miền núi đang dần hoàn thiện so với thời kỳ mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây trên 5 năm. Khách chọn nghỉ ở bungalow thường là khách không ngại về khoảng cách, phương tiện vận chuyển mà vô cùng chú trọng đến chất lượng nghỉ dưỡng, nếm trải cảm giác được đi, được sống, được khám phá. Họ là khách yêu nghệ thuật và sống rất nhẹ nhàng.
   
Trong tiêu chí phân loại hệ thống cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam hiện có 7 loại hình cơ bản, trong đó bungalow - dạng lưu trú mới mẻ là một trong số các loại hình cơ bản đó. Phát triển bungalow ở Lâm Đồng với nét nhẹ nhàng, hấp dẫn riêng đang dần để lại ấn tượng với du khách. Ông Nguyễn Phi Hoàng- Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Thung Lũng Vàng vui vẻ cho biết từ ấn tượng đẹp về bungalow, các đoàn du khách đã truyền lại địa chỉ cho nhau và từ đó, những người làm du lịch tự biết rằng cần đầu tư nhiều hơn, đặc biệt là về chất lượng phục vụ để chinh phục khách hàng.

Hải Yến