Điều cần biết về khách sạn Metropole Hà Nội

05:06, 10/06/2011

(LĐ online) - Câu chuyện về mối quan hệ chính thức giữa hai quốc gia Việt Nam – Australia bắt đầu tại một căn phòng với nhiều giai thoại nổi tiếng của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi.

(LĐ online) - Câu chuyện về mối quan hệ chính thức giữa hai quốc gia Việt Nam – Australia bắt đầu tại một căn phòng với nhiều giai thoại nổi tiếng của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Mới đây, Toàn quyền Úc, bà Quentin Bryce AC có mặt tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi trong buổi lễ ra mắt tấm biển ghi dấu trụ sở đầu tiên của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam từ năm 1973 đến 1976. Tấm biển được đặt tại căn phòng số 228 mang tên Graham Greene, một trong 5 phòng từng là trụ sở Đại sứ quán Úc.

Tham dự buổi lễ sự có mặt của Toàn quyền Úc Quentin Bryce AC và phu quân, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Úc tại Việt Nam - Ngài Allaster Cox, ghi nhận chuyến thăm chính thức đầu tiên của Toàn quyền Úc tới Việt Nam.

“Khách sạn Metropole Hà Nội đã lên ý tưởng thiết kế tấm biển đồng này để tôn vinh quan hệ ngoại giao bền vững của hai nước Úc – Việt từ thuở nguyên khai. Trong suốt 3 năm, (tại 5 căn phòng từ 225 đến 229 của khách sạn), các quan chức của Đại sứ quán Úc đã nỗ lực xây những viên gạch đầu tiên cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tấm biển ngoài căn phòng 228 chính ghi nhận sự kết nối tình hữu nghị của hai quốc gia trong quá khứ và hiện tại và cũng là của khách sạn Metropole với hành trình lịch sử này” - ông Kai Speth, Tổng giám đốc khách sạn Metropole Hà Nội cho hay.

Phòng Graham Greene.
Phòng nhà văn Graham Greene từng lưu lại
Trong thời gian đến Hà Nội, Toàn quyền Úc đã nghỉ tại căn phòng 288 mang tên Graham Greene Suite tại tầng hai, tòa nhà lịch sử 110 năm tuổi của khách sạn Metropole. Căn phòng suite sang trọng rộng 70 mét vuông này được trang trí theo phong cách Pháp cổ điển kết hợp với những nét rất Việt Nam, gợi những liên tưởng về thời đại Đông Dương. Một phía căn phòng nhìn ra công viên Paul Bert (nay gọi là Vườn hoa Con Cóc), một phía nhìn sang Bộ Lao Động, Thương binh và Xã hội nằm trên con phố Ngô Quyền rợp bóng mát.

Chắc hẳn, sau chuyến thăm Hà Nội lần này, sau những đêm nghỉ tại khách sạn Metropole huyền thoại, bà Quentin Bryce AC sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ về Metropole nói riêng và Hà Nội nói chung.

Khách sạn Sofitel huyền thoại Metropole Hanoi 

Khai trương năm 1901, Khách sạn Sofitel huyền thoại Metropole Hanoi được mệnh danh là Quý Bà đáng kính của ngành công nghiệp khách sạn tại Việt Nam và là một trong các khách sạn chuẩn mực của Châu Á. Năm 2009, Metropole Hanoi trở thành Khách sạn đầu tiên của mang thương hiệu Sofitel được xếp vào nhóm Khách Sạn Huyền Thoại của Accor. 

Khách sạn 364 phòng đã hoàn thiện việc nâng cấp đồng bộ và toàn diện Tháng 6 Năm 2009. Tòa nhà Metropole Wing của Khách sạn mang đậm dấu ấn lịch sử  là nơi có các phòng suite hạng sang mang tên Charlie Charplin, nhà văn danh tiếng Somerset Maugham và Graham Greene mà mỗi người trong số họ đếu đã từng dừng chân tại Metropole trong thời thuộc địa Đông Dương.   
 
Các Nhà hàng của Khách sạn bao gồm Nhà hàng Việt Nam Spices Garden – Vườn Hương Vị, Nhà hàng Pháp Le Beaulieu và Nhà hàng Ý Angelina. Le Spa du Metropole khai trương năm 2009, ngay lập tức trở thành một chuẩn mực cho vẻ đẹp tao nhã hoài niệm.
Bình Nguyên