Salt Coffee - Biển giữa lòng núi

10:07, 11/07/2014

(LĐ online) - Một quán cà phê nhỏ xinh. Một nhóm bạn trẻ đầy tâm huyết. Một chút tâm tình của người trẻ. Và hơn tất cả, đó là một câu chuyện, một câu chuyện về tình yêu, một câu chuyện về mơ ước, một câu chuyện về hương muối đậm đà giữa lòng phố núi. Đó là câu chuyện của Salt Coffee - Cà phê Muối, một góc nhỏ xíu ở 3F Tăng Bạt Hổ, con "phố Tây" giữa lòng Đà Lạt.

(LĐ online) - Một quán cà phê nhỏ xinh. Một nhóm bạn trẻ đầy tâm huyết. Một chút tâm tình của người trẻ. Và hơn tất cả, đó là một câu chuyện, một câu chuyện về tình yêu, một câu chuyện về mơ ước, một câu chuyện về hương muối đậm đà giữa lòng phố núi. Đó là câu chuyện của Salt Coffee - Cà phê Muối, một góc nhỏ xíu ở 3F Tăng Bạt Hổ, con “phố Tây” giữa lòng Đà Lạt.
 

Salt Coffee là tâm huyết của một nhóm bạn trẻ, trong đó “thủ lĩnh” là một chàng trai vô cùng đặc biệt, Đặng Đình Quý. Là một chàng trai vô cùng thiệt thòi bởi bệnh bại não từ khi mới sinh ra đời, Quý đã vượt lên khó khăn và khi tốt nghiệp Khoa Quản trị -  Đại học Yersin, Đà Lạt, trải qua rất nhiều công việc khác nhau, Quý đã cùng nhóm bạn cùng học ĐH Yersin mở Salt Coffee.    
 
Salt Coffee được decor với phong cách quán phố, với hai màu chủ đạo là xanh-trắng. Xanh của biển những ngày nắng đẹp, trắng của muối mặn mòi tạo cho người thưởng thức cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ. Quán sử dụng đồ gỗ mang phong cách hiện đại. Hai màu xanh-trắng hòa hợp ăn í, cùng với hiệu ứng ánh sáng được sử dụng với gam đỏ ấm áp của những ngọn đèn tròn tạo cảm giác gần gũi, thân thiết. Logo Salt coffee với những con sóng êm đềm chính là thông điệp về tình yêu đối với biển mà ông chủ Đặng Đình Quý muốn gửi đến du khách, nhất là giới trẻ. 
 
Với mong muốn tạo nét riêng cho Salt Coffee, những người bạn, từ ông chủ cho tới người phục vụ quyết tạo nên một không gian thân thiện, ấm áp, để mỗi khách hàng tới với Salt Coffee có cảm giác như về nhà. Thân thiết nhưng vẫn đủ riêng tư, Salt Coffee thu hút khá đông đảo lượng khách Tây và nhiều bạn trẻ. Đồ uống khá đa dạng, giá cả vừa phải, mới mở cửa 5 tháng nhưng chỗ đứng của Salt Coffee đã được xếp hạng 12/112 quán ở Đà Lạt trong trang TripAdvisor.com.vn, một cẩm nang uy tín dành cho khách du lịch nước ngoài với những nhận xét rất tốt từ du khách.
 

Thức uống nổi bật nhất của quán là cà phê, với nhiều biến tấu khác nhau từ những hạt Arabica thơm nồng của Đà Lạt. Đặc biệt, thêm một chút muối khi pha chế sẽ tạo ra một ly cà phê đậm đà, ngọt ngào, một thức uống giải khát khác hẳn với suy nghĩ về một thức uống gây nóng như mọi người vẫn nghĩ. Ngoài ra, khách hàng ưa chuộng những ly trà, ly sinh tố thơm mát từ các loại trái đặc sản xứ núi như trà artiso, trà xanh, dâu tây, bơ…  
 
Diệp Quỳnh-Nguyệt Thu