Kiểm tra công tác chuẩn bị các sự kiện văn hóa du lịch

05:12, 14/12/2014

Ngày 12/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã có buổi họp với các sở, ngành và 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc để đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V và Lễ hội Văn hóa du lịch bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt được tổ chức từ ngày 20 - 27/12 tới đây...

Ngày 12/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã có buổi họp với các sở, ngành và 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc để đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V và Lễ hội Văn hóa du lịch bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt được tổ chức từ ngày 20 - 27/12 tới đây. Theo đó, Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng gồm những chương trình chính như hội thảo khoa học “Các giải pháp phát triển bền vững vùng chè Lâm Đồng”, hội chợ thương mại, triển lãm ngành chè, tham quan vùng nguyên liệu trà và quy trình chế biến… và đêm hội trà diễn ra tại thành phố Bảo Lộc.

Lễ hội Văn hóa du lịch bế mạc Năm Du lịch 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt có 14 chương trình, bao gồm: Những ngày phim Nhật Bản, không gian hoa “Đà Lạt bốn mùa hoa”, triển lãm “Những màu hoa xứ lạnh”, hoa viên nghệ thuật “Thiên đường mùa đông” song song cùng với hội chợ thương mại, hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo về du lịch, đặc biệt là chương trình nghệ thuật bế mạc Năm Du lịch quốc gia “Tình yêu cao nguyên”… diễn ra trong không gian thành phố du lịch Đà Lạt. 
 
Theo báo cáo của các sở, ngành và địa phương, các bước chuẩn bị cho hai sự kiện văn hóa nêu trên đã hoàn tất từ nội dung kịch bản chương trình đến công tác hậu cần, an ninh, điện, nước. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đề nghị các sở, ngành và địa phương cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về các sự kiện văn hóa du lịch diễn ra tới đây, đồng thời rà soát lại các cơ sở kinh doanh không được tăng giá dịch vụ, hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm, tập trung chỉnh trang đô thị, vườn hoa, cây xanh, vệ sinh đường phố, tạo môi trường thân thiện đối với người dân, du khách khi đến tham quan trong dịp này.        
 
XUÂN TRUNG