Hiệp hội Du lịch và Công nghiệp giải trí Hàn Quốc tìm hiểu về du lịch Đà Lạt

09:01, 27/01/2016

Nằm trong chương trình làm việc tại tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch và Công nghiệp giải trí Hàn Quốc do ông Yoo Rin Ryong - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Du lịch và Thể thao Hàn Quốc làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tìm hiểu hoạt động du lịch và môi trường du lịch của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng ngày 25/1.

Nằm trong chương trình làm việc tại tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch và Công nghiệp giải trí Hàn Quốc do ông Yoo Rin Ryong - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Du lịch và Thể thao Hàn Quốc làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tìm hiểu hoạt động du lịch và môi trường du lịch của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng ngày 25/1. Tiếp đoàn có đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch, Sở Ngoại vụ, Trung tâm XTĐTTM&DL, Hiệp hội Du lịch và UBND thành phố Đà Lạt.
 
Phía Hàn Quốc đánh giá: Năm 2015, có trên 100 ngàn người Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, nhưng đến Đà Lạt rất ít, chủ yếu đến Hà Nội, Tp.HCM, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… Mặc dù du lịch Lâm Đồng là ngành kinh tế động lực thúc đẩy các ngành nghề khác phát triển, nhưng so với Hàn Quốc - đất nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển mạnh thì Đà Lạt - Lâm Đồng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng; nguồn nhân lực được đào tạo có tỷ lệ cao, nhưng nếu có chuyên môn sâu thì kết quả sẽ tốt hơn. Lâm Đồng có đến 3 sân golf nhưng  lại rất ít người chơi golf; sân bay Liên Khương nên đầu tư thêm nhiều tiện ích để đón được nhiều chuyến bay quốc tế…
 
Ông Nguyễn Vĩnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt mong muốn có chương trình hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Hàn Quốc thông qua việc kết nghĩa với một thành phố có đặc điểm tương đồng ở Hàn Quốc; giao lưu chương trình đào tạo nguồn nhân lực du lịch, để từ đó phát triển hợp tác toàn diện… Ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, thông tin thêm: Hiện Việt Nam có khoảng 100 ngàn người Hàn Quốc sinh sống và làm việc; trong khi đó, có khoảng 200 ngàn phụ nữ Việt Nam đang làm dâu ở Hàn Quốc. Sau 21 năm hợp tác Việt - Hàn, mối quan hệ giữa hai bên giờ đây còn thân thiết như người trong gia đình. Năm 2016, tuần lễ Hàn Quốc ở Việt Nam sẽ được tổ chức ở Đà Lạt. Cùng với khoảng 100 người Hàn Quốc đang định cư ở Đà Lạt, đây sẽ là cơ hội giao lưu văn hóa rất ý nghĩa.
 
Hai bên cũng bàn thảo về các phương thức để tổ chức những chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc sang Đà Lạt; tổ chức những chuyến du lịch đánh golf để khai thác sở thích của người Hàn Quốc, hoặc các chương trình biểu diễn nghệ thuật - âm nhạc dân tộc để quảng bá Đà Lạt - Lâm Đồng thông qua các hoạt động văn hóa; phát triển thêm các quan hệ hợp tác với Tập đoàn C.J - vì đây không chỉ là tập đoàn nông nghiệp mà còn là tập đoàn giải trí lớn ở Hàn Quốc… Ông Vũ Văn Quang - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng hy vọng, những thành viên trong Đoàn công tác đến từ Hàn Quốc với tình yêu dành cho Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ là cầu nối cho sự hợp tác Lâm Đồng - Hàn Quốc tốt hơn trong tương lai và sẽ là những người quảng bá hình ảnh Đà Lạt - Lâm Đồng đến người dân Hàn Quốc.                               
 
 LÊ HOA