Đồng bào không biết chữ được học sinh hỗ trợ bầu cử

05:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Ngày 23/5, ông Phan Văn Nghĩa - Trưởng thôn, Trưởng Ban Bầu cử thôn Đa Nung B (xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà)...

(LĐ online) - Ngày 23/5, ông Phan Văn Nghĩa - Trưởng thôn, Trưởng Ban Bầu cử thôn Đa Nung B (xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà) cho biết: Có 990 cử tri, trong đó có 90% đồng bào dân tộc Cill ở thôn đã hoàn thành bầu cử lúc 13 giờ cùng ngày. 
 
Bầu cử ở thôn Đa Nung B (xã Đạ Đờn, Lâm Hà)
Bầu cử ở thôn Đa Nung B (xã Đạ Đờn, Lâm Hà)
 
Trong quá trình bầu cử, một số người lớn tuổi không biết chữ, Ủy ban Bầu cử đã bố trí 2 em học sinh giúp cử tri nắm được thông tin và đưa ra quyết định lựa chọn đại biểu để bầu. Sau đó, 2 em học sinh sẽ hướng dẫn cử tri không biết chữ gạch tên theo ý của cử tri và thực hiện việc bầu cử đảm bảo tính dân chủ, chính xác, trung thực, khách quan theo Luật quy định. 
 
Đến 1 giờ chiều nay, 100% người dân tại thôn Đa Nung B đã tham gia bỏ phiếu hoàn tất công tác bầu cử tại đây.
 
Anh Cơ Liêng Ha Tuấn, một trong những cử tri trẻ tuổi chia sẻ: “Mình khá hồi hộp nhưng rất vui khi cầm lá phiếu cử tri đi bầu, mình đã chọn bầu cho những người xứng đáng nhất. Hai hôm trước khu vực Lâm Hà có mưa từ suốt trưa đến tối, nhưng nay đẹp trời là mình đi bầu cử rất vui”. 
 
Được biết, để ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, trước đó, các thành viên trong Ban bầu cử thôn đã triển khai phát phiếu cử tri về tận nhà; tuyên truyền quyền và nghĩa vụ, giải thích cặn kẽ cụ thể cho người dân, phát loa tuyên truyền liên tục tối sớm. 
 
Ghi nhận tại điểm bầu cử thôn Đa Nung B, người dân vui vẻ, phấn khởi, có trật tự và rất quan tâm tới phiếu bầu. Họ mong rằng những đại biểu tín nhiệm lần này sẽ trúng cử và có nhiều đóng góp, phát triển quê hương và quan tâm nhiều hơn nữa về những vùng dân tộc thiểu số.
 
Công an đảm bảo công tác an ninh trật tự trực 24/24 giờ, tại mỗi điểm bầu cử. 
 
AN NHIÊN - LÊ TIẾN