Hơn một nửa số điện thoại Windows Phone trên thế giới là của Nokia

08:08, 23/08/2012

Nokia đặt cược khá nhiều vào Windows Phone và các con số thống kê đã cho thấy rằng hãng sản xuất điện thoại Phần Lan nằm quyền thống trị khi nói đến HĐH của Microsoft.

Nokia đặt cược khá nhiều vào Windows Phone và các con số thống kê đã cho thấy rằng hãng sản xuất điện thoại Phần Lan nằm quyền thống trị khi nói đến HĐH của Microsoft.

Các số liệu thống kê được đưa ra bởi các chuyên gia phân tích tại Localytics, chúng được dựa trên chỉ số thị trường điện thoại Windows Phone trên nước Mỹ và khắp thể giới.

Tại thị trường Windows Phone trên khắp thế giới thì Nokia chiếm lĩnh hơn một nửa tổng số điện thoại, họ vượt qua mức 50% vào tháng 5 năm nay và còn tiếp tục tăng dần lên trong các tháng tiếp theo.


Theo báo cáo Quý 1 và Quý 2 của Nokia thì khoảng 2,2 triệu chiếc Điện thoại Lumina đã được bán ra vào Quý 1 và khoảng 4 triệu chiếc được bán ra vào Quý 2. Không tốn nhiều lắm công sức khi Nokia chiếm lĩnh thị trường Windows Phone.

Chỉ trong vòng nửa năm nay, với sức lực của mình Nokia đã giúp cho điện thoại Windows Phone tăng trưởng 312% và họ kiếm được 750 triệu USD từ điện thoại Windows Phone.

Tại thị trường Mỹ, nơi mà Nokia đang cố dần lấy lại hy vọng, có vẻ không khả quan cho lắm. Mẫu điện thoại Lumina đầu tiên đến nước Mỹ vào tháng 1 năm nay, nên sự khởi đầu ở đây có vẻ hơi chậm. Vào tháng 5 thì Nokia vươn lên vị trí thứ 2 sau HTC. Thị trường Windows Phone tại Mỹ tăng trưởng 273%.


Những con số ở trên sẽ sớm được thay đổi khi Windows Phone 8 được ra đời, HĐH mới nhất của Microsoft sẽ sớm được khởi động. Nếu Nokia dẫn đầu trong cuộc tấn công thị trường với mẫu điện thoại Windows Phone 8, chắc mọi người sẽ bắt đầu để ý đến Nokia.

Nokia rất tự tin vào thế hệ điện thoại Lumina tiếp theo và nó sẽ ra mắt trong tháng 9 sắp tới.

H.Anh (Theo nguồn Gsmarena.com)