Iphone 5 cháy hàng sau một giờ bán

02:09, 16/09/2012

(LĐ online) - Những người có nhu cầu sở hữu sản phẩm này phải đợi thêm khoảng hai tuần cho bản màu trắng và ba tuần cho bản màu đen.

Hình minh họa ảnh Internet
Hình minh họa ảnh Internet

(LĐ online) - Sau một giờ khởi động chương trình đặt hàng trực tuyến vào ngày 14/9, hãng Apple và các nhà mạng liên kết như AT&T, T-mobile đã phải tuyên bố lượng Iphone 5 sản xuất cho đợt ra mắt của họ đã hết hàng. Những người có nhu cầu sở hữu sản phẩm này phải đợi thêm khoảng hai tuần cho bản màu trắng và ba tuần cho bản màu đen.


Trong lịch sử bán hàng của Apple, hãng đã nhiều lần chứng kiến sản phẩm của mình vừa ra mắt đã hết hàng nhưng chưa lần nào việc này diễn ra nhanh đến thế. Nếu như iPhone 4S mất 22 giờ và iPhone 4 mất 20 giờ để bán hết lượng máy dành cho đặt hàng trước thì iPhone 5 chỉ mất đúng 1 giờ. Thậm chí trang web bán hàng trực tuyến của Apple và các nhà mạng rơi vào cảnh quá tải do lượng truy cập đặt hàng quá nhiều.


Trong những năm gần đây, mỗi lần sản phẩm của Apple ra mắt đều gặp phải những khen chê, thậm chí là nhạo báng của giới công nghệ nhưng chưa khi nào “ế” hàng. Sự tò mò của giới công nghệ dành cho những tiêu chuẩn mới về công nghệ do Apple đặt ra và đưa lên những sản phẩm của mình quá lớn là một nguyên nhân giúp Apple và các nhà phân phối thiết bị đầu cuối gặp thuận lợi khi bán hàng.

GIA THỊNH