Đã có vườn sưu tập trà mi Lâm Đồng tại Đại học Đà Lạt

05:09, 03/09/2014

Ngày 28/8, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã tôn tạo, chỉnh trang hoàn thành vườn sưu tập trà mi (Camellia) gồm 500 cây đặc hữu tỉnh Lâm Đồng như trà mi Việt Nam, trà mi nhụy ngắn, trà mi hoa đỏ, trà mi Đà Lạt…

Ngày 28/8, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã tôn tạo, chỉnh trang hoàn thành vườn sưu tập trà mi (Camellia) gồm 500 cây đặc hữu tỉnh Lâm Đồng như trà mi Việt Nam, trà mi nhụy ngắn, trà mi hoa đỏ, trà mi Đà Lạt… tại khuôn viên nhà trường. Đây là kết quả sau 2 năm nhóm nghiên cứu khoa học gồm TS. Nguyễn Văn Kết - ThS Lương Văn Dũng và các cộng sự đã nhân giống theo phương pháp giầm hom và chiết. Chiều cao cây trà mi được di thực trồng tại đây từ 40cm đến 1m; trong đó, một số đã ra nụ và hoa. ThS Lương Văn Dũng - Phó Chủ nhiệm Khoa Sinh học cho biết: Khí hậu và thổ nhưỡng của Đà Lạt phù hợp với loài trà mi bung chồi và phát triển, rất thuận lợi cho công tác bảo tồn. 
 
Được biết, sau khi bảo vệ thành công trước Hội đồng khoa học tỉnh, nhóm nghiên cứu cũng vừa cung cấp cho Vườn quốc gia Biduop - Núi Bà 100 cây trà mi các loại như đã cam kết trong đề tài.
 
M. ĐẠO