Xôn xao thông tin Samsung "nuốt chửng" BlackBerry

08:01, 15/01/2015

Theo nguồn tin độc quyền của Reuters, Samsung được cho là đang đàm phán với BlackBerry để mua lại công ty Canada này với giá lên đến 7,5 tỷ USD. 

Theo nguồn tin độc quyền của Reuters, Samsung được cho là đang đàm phán với BlackBerry để mua lại công ty Canada này với giá lên đến 7,5 tỷ USD. 
 
Tờ Reuters đưa tin, Giám đốc điều hành của Samsung và BlackBerry đã gặp nhau vào cuối tuần trước để thỏa thuận một số điều khoản cuối cùng trong thương vụ này. Theo đó, Samsung đề nghị mức giá dự kiến bán đầu là 13,35USD đến 15,49USD/1 cổ phiếu BlackBerry – cao hơn ít nhất 38% so với mức giá cổ phiếu đang giao dịch của BlackBerry. 
 
 
Ngay cả khi BlackBerry hiện nay hầu như ít còn liên quan tới ngành công nghiệp smartphone nhưng công ty này nắm trong tay danh mục đầu tư bằng sáng chế phong phú (liên quan đến cả phần cứng và phần mềm), và Reuters đưa tin rằng, đây là lý do chính tại sao Samsung muốn mua lại BlackBerry. 
 
Về phía BlackBerry, hiện chưa rõ nguyên nhân gì khiến hãng đi đến thương vụ này vì cuối năm vừa qua, CEO John Chen đã rất tự hào khi “chèo lái” nhà sản xuất Canada thoát khỏi nguy cơ phải “bán mình” vào phút chót. Cuối năm ngoái, nhà sản xuất này đã phát hành một số model điện thoại và cũng gây được tiếng vang trong cộng đồng yêu thích BlackBerry. Tuy nhiên, BlackBerry vẫn đang vất vả đã tìm cách tăng trưởng trở lại cũng như có thể giành lại những gì đã mất vào tay Google, Apple và Samsung. 
 
Tuy nhiên, dù thế nào thì những tin tức của cuộc đàm phán này đã đẩy giá cổ phiếu của BlackBerry tăng thêm 30% trong phiên giao dịch hôm nay. 
 
Trở lại tháng 11/2014, Samsung và BlackBerry đã ký thỏa thuận tích hợp BlackBerry Enterprise Server 12 vào trong nền tảng bảo mật KNOX của Samsung. Đây được coi là vụ “hôn phối” giữa nền tảng bảo mật của BlackBerry với phần mềm bảo mật của Samsung để trang bị cho các thiết bị Galaxy. Có lẽ tiến trình mua lại đã được đẩy nhanh từ vụ hợp tác này. 
 
Hiện đại diện BlackBerry và Samsung từ chối bình luận về thông tin trên. 
 
(Theo vnmedia)