Hội nghị khoa học về chấn thương chỉnh hình

04:05, 17/05/2015

(LĐ online) - Ngày 16/5, tại Đà Lạt, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Tp. HCM và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học mạng lưới Chấn thương chỉnh hình lần thứ 18. 

(LĐ online) - Ngày 16/5, tại Đà Lạt, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Tp. HCM và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học mạng lưới Chấn thương chỉnh hình lần thứ 18. Đến dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế Tp.HCM, Sở Y tế Lâm Đồng, Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam và lãnh đạo các bệnh viện khu vực phía Nam cùng hơn 300 đại biểu là bác sĩ, giảng viên đến từ các khoa, phòng các bệnh viện, trường đại học và bệnh viện chuyên sâu về chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Tp.HCM.
 
Gần 30 đề tài được công bố tại hội nghị khoa học mạng lưới Chấn thương chỉnh hình khu vực phía Nam
Gần 30 đề tài được công bố tại hội nghị khoa học mạng lưới Chấn thương chỉnh hình
khu vực phía Nam

Gần 30 đề tài tổng quát và chuyên khoa về chấn thương chỉnh hình đã được trình bày tại hội nghị, nổi bật là các đề tài khoa học như: Giảm thiểu nguy cơ sai sót trong ngành chấn thương chỉnh hình; Chẩn đoán sót các gãy xương khớp: giải pháp khắc phục; Điều trị hoại tử chỏm xương đùi giai đoạn sớm bằng khoan giảm áp cổ - chỏm…(đề tài tổng quát) và các đề tài: Những nguyên nhân thất bại trong điều trị kết hợp xương chi trên; Bước đầu triển khai điều trị trật khớp cùng đòn bằng phương pháp tái tạo dây chằng quạ đòn; Vật lý trị liệu tổn thương gân gập bàn tay…(đề tài chuyên khoa). 
 
Được biết, Hội nghị khoa học mạng lưới Chấn thương chỉnh hình tổ chức hàng năm là một nỗ lực rất lớn của đội ngũ giáo sư, bác sĩ của bệnh viện giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sư phạm nhằm củng cố xây dựng mạng lưới chấn thương chỉnh hình khu vực phía Nam. Bác sĩ, tiến sĩ Phạm Thị Bạch Yến – Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết: Đây là dịp để các y, bác sĩ tuyến tỉnh, huyện có cơ hội gặp gỡ các đồng nghiệp, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao tay nghề. Nhiều năm qua, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Tp.HCM đã giúp đỡ Lâm Đồng về đào tạo, điều trị, nhất là các ca chấn thương phức tạp.
 
Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM cho biết, sau 17 lần tổ chức hội nghị khoa học chấn thương chỉnh hình cho thấy sự lớn mạnh của ngành chấn thương chỉnh hình của Tp.HCM nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Tp.HCM không những gánh vác nhiệm vụ điều trị khám chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình cho người dân thành phố và các tỉnh mà còn đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong công tác chỉ đạo tuyến. Và trong gần 20 năm nay đã đào tạo trên 10 ngàn sinh viên, học viên cho các tỉnh, thành phố phía Nam và cả nước cùng rất nhiều hoạt động chuyển giao kỹ thuật, hợp tác điều trị, phát triển mô hình bệnh viện hạt nhân và vệ tinh. 
 
DIỆU HIỀN