Top các máy tính bảng bán chạy nhất

10:09, 04/09/2015

Apple, Samsung, Lenovo, Asus, Microsoft và Amazon là 6 thương hiệu máy tính bảng bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2015. Dự đoán, cơ hội sẽ còn rất lớn cho Microsoft trong thời gian tới. 

Apple, Samsung, Lenovo, Asus, Microsoft và Amazon là 6 thương hiệu máy tính bảng bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2015. Dự đoán, cơ hội sẽ còn rất lớn cho Microsoft trong thời gian tới. 
 
TrendForce dự đoán sản lượng máy tính bảng sẽ giảm 14,9% trong năm nay xuống còn 163 triệu chiếc khi sự phổ biến của các máy tính bảng 7-inch đã bị thay thế bởi các smartphone cỡ 6-inch hoặc phablet. Nhưng đó không hẳn là thông tin đáng buồn vì TrendForce dự đoán, sản lượng của máy tính bảng cỡ lớn như Microsoft Surface và iPad Pro cỡ 12,9-inch sắp tới của Apple sẽ kích thích thị trường trong lĩnh vực giải trí, công việc, tiêu thụ nội dung và sáng tạo.
 
6 thương hiệu máy tính bảng bán chạy nhất toàn cầu trong quý 1 và 2/2015.
 
Công ty nghiên cứu Đài Loan tính toán rằng, 75 triệu máy tính bảng đã bán ra trong nửa đầu năm 2015. Trong đó, dẫn đầu là thương hiệu Apple với 23,6 triệu chiếc bán ra, tiếp theo là Samsung với 16,7 triệu chiếc tiêu thụ. TrendForce dự đoán sản lượng máy tính bảng bán ra trong nửa cuối năm 2015 là khoảng 88,4 triệu chiếc. Tuy nhiên, TrendForce cũng dự đoán rằng, cả hai tên tuổi lớn là Apple và Samsung đều sẽ mất thị phần trong khoảng thời gian tới. 
 
Sản lượng dòng máy tính bảng chủ đạo cỡ 7-inch của Samsung đã giảm đáng kể khi các thương hiệu Trung Quốc đã giành “miếng bánh” trên sân nhà khỏi “tay” Samsung. 
 
Anita Wang, chuyên gia phân tích máy tính xách tay của TrendForce nhận xét rằng, máy tính bảng chưa phát triển vượt ra ngoài vai trò chính của chúng như là thiết bị giải trí. Tuy nhiên, phạm vi Surface của Microsoft và iPad cỡ 12,9-inch sắp tới của Apple sẽ thay đổi chức năng đó tùy theo tình huống sử dụng. Do đó, dòng sản phẩm cỡ lớn có thể hỗ trợ việc mở rộng các ứng dụng máy tính bảng bằng cách chiếm thị phần của mảng ứng dụng doanh nghiệp.
 
 
Theo dự báo của TrendForce, sản lượng xuất xưởng Microsoft Surface sẽ tăng từ 1,5 triệu trong nửa đầu 2015 lên 2,6 triệu trong nửa cuối năm nay. Hãng phân tích này cho rằng, thành công của Surface 3 cũng chứng mình rằng, các thiết bị PC 2 trong 1 với thông số kỹ thuật tốt hơn có tiềm năng mở rộng trong thị trường kinh doanh ứng dụng. Sản lượng máy tính bảng của Microsoft trong năm nay sẽ tăng 52% theo năm và đạt 4 triệu chiếc bán ra. 
 
Dự đoán của TrendForce là thấp hơn nhiều so với của IDC. Công ty nghiên cứu của Mỹ gần đây dự đoán 212 triệu máy tính bảng bán ra trong năm 2015, giảm 8% theo năm. IDC cũng cho rằng, thị phần của Windows tăng 59,5% lên 177 triệu chiếc. Họ cũng bổ sung thêm rằng, IDC dự đoán thị phần của máy tính bảng màn hình lớn (>10-inch) và thiết bị 2 trong 1 sẽ tăng từ 18,6% trong năm 2014 lên 39,5% trong năm 2019, con số này được tác động bởi phablet và nhu cầu ngày càng nhiều về thiết bị dành cho công việc.
 
Xu hướng tiêu thụ máy tính bảng màn hình nhỏ sẽ giảm dần, nhường chỗ cho thiết bị màn hình lớn.
 
Trong khi đó, Strategy Analytics (Mỹ) cũng cho rằng, xu hướng thiết bị cỡ 11-inch phân khúc cao cấp hơn sẽ tăng gần gấp 3 lần trong năm 2015, dẫn đầu là Surface Pro 3. 
 
Strategy Analytics cho biết, năm 2019, sản lượng máy tính bảng màn hình cỡ 11-inch hoặc lớn hơn sẽ gần như tăng gấp đôi lên 19,3 triệu chiếc, chiếm 7% thị phần. Sự tiêu thụ của các thiết bị 2 trong 1 sẽ đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này.
 
(Theo vnmedia)