Triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển công nghệ

05:08, 04/08/2016

Sáng ngày 4/8, hội nghị giao ban Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2016 đã diễn ra tại TP Đà Lạt.

Sáng ngày 4/8, hội nghị giao ban Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2016 đã diễn ra tại TP Đà Lạt. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Phát biểu tại hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Vũ Minh cho biết, 7 tháng đầu năm 2016, cơ quan Liên hiệp hội Việt Nam và các hội thành viên đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, đã xem xét, thẩm định, ra quyết định thành lập 13 tổ chức Khoa học và Công nghệ, nâng tổng số tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc lên 433 tổ chức. Cùng đó, các hoạt động chuyên môn cũng được chú trọng triển khai như: Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức; khoa học, công nghệ và môi trường; các hoạt động hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước… Song song với đó, các Liên hiệp hội địa phương đã tích cực triển khai, nâng cao chất lượng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu hội thi sáng tạo kỹ thuật tại địa phương, cuộc thi sáng tạo kỹ thuật thanh niên, thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh và thành phố. Nhiều công trình, tác giả đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế, góp phần đưa hoạt động hội thi, giải thưởng trở thành các hoạt động chính thức thường niên của các địa phương, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. 
 
* Chiều cùng ngày, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho các hội viên đến từ các hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật của các tỉnh, thành phố. Theo đó, các học viên đã được trang bị một số nội dung như: Công tác văn phòng; khoa học, công nghệ và môi trường; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thông tin và phổ biến kiến thức; tổ chức - cán bộ; hợp tác quốc tế.  
 
Thy Vũ