Cát Tiên: Công bố nhãn hiệu "Diệp hạ châu Cát Tiên"

09:11, 04/11/2016

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã phối hợp cùng UBND huyện Cát Tiên tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu "Diệp hạ châu Cát Tiên". 

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã phối hợp cùng UBND huyện Cát Tiên tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu “Diệp hạ châu Cát Tiên”. 
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trao Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Diệp hạ châu Cát Tiên” cho lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên. Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể với danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu bao gồm: Diệp hạ châu sơ chế, chế biến; chất chiết xuất từ diệp hạ châu và trà diệp hạ châu. 
 
Hội nghị cũng đã thông qua Quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Diệp hạ châu Cát Tiên”. Quy chế này quy định về quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận với tên gọi “Diệp hạ châu Cát Tiên” cho sản phẩm diệp hạ châu tươi và diệp hạ châu đã qua sơ chế, chế biến được trồng, sản xuất và kinh doanh trên địa bàn huyện Cát Tiên. 
 
Được biết, qua kết quả phân tích của Viện Công nghệ hóa học TP Hồ Chí Minh thì hàm lượng các dược chất có ích trong cây diệp hạ châu ở huyện Cát Tiên đều đạt cao về định lượng dược chất, đáp ứng được yêu cầu sản phẩm dược liệu. Trong giai đoạn 2012 - 2015, huyện Cát Tiên đã triển khai sản xuất được 80 ha cây diệp hạ châu với sản lượng khô đạt trên 260 tấn và được Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng bao tiêu sản phẩm. 
 
KHÁNH PHÚC